Quận Long Biên: Đẩy nhanh việc thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid - 19 (21:42 11/06/2020)


HNP - Chiều 11/6, UBND Quận Long Biên đã đánh giá kết quả bước đầu thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng trên địa bàn quận gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Hướng dẫn đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch khai hồ sơ


Đến thời điểm này, quận đã hỗ trợ cho 15 người lao động của 03 doanh nghiệp với kinh phí hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người/tháng. Các đối tượng khác vẫn đang trong quá trình kê khai và hoàn thiện hồ sơ, quận và cơ sở tạo mọi điều kiện trong việc tiếp nhận hồ sơ, thẩm định cũng như thông báo kịp thời kết quả đến từng đối tượng. Hiện tại, đã tiếp nhận 1.307 hồ sơ, đang xét duyệt và niêm yết công khai 535 hồ sơ đủ điều kiện hỗ trợ. Quận cũng phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội ra quyết định tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất cho 24 đơn vị, doanh nghiệp với 1.529 lao động, tổng số tiền xấp xỉ 1,86 tỷ đồng.

Để thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, ngay trong tháng 6 này, lãnh đạo quận yêu cầu các ngành chức năng của quận phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến các đối tượng liên quan; Khẩn trương tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ, giải quyết ngay với các hồ sơ đủ điều kiện, hướng dẫn chi tiết với các hồ sơ không đủ điều kiện, có văn bản trả lời cụ thể. Đồng thời, tổng hợp các khó khăn vướng mắc từ cơ sở, các doanh nghiệp, người lao động để có giải pháp báo cáo đề xuất với cấp trên giải quyết nhằm thực hiện tốt hơn công tác hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19 trên địa bàn quận.
 
* Cùng ngày, UBND Quận tổ chức tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn năm 2020. Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn quận xảy ra 28 vụ tai nạn, làm chết 5 người, 18 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019 giảm 19 vụ (giảm 60%), giảm 14 người chết (giảm 74%), giảm 7 người bị thương (giảm 72%). Công an Quận đã phối hợp với các đơn vị kiểm tra, xử lý 1.329 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt là 479,5 triệu đồng; xử lý 01 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với số tiền 14,5 triệu đồng, tạm giữ 02 ô tô và 12 tháng đối với 02 giấy phép lái xe. Đội Thanh tra giao thông vận tải Long Biên lập biên bản xử lý 225 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, tạm giữ 154 bộ giấy tờ xe phạt tiền 312,1 triệu đồng. 
 
Các đại biểu cũng được thông tin về một số điểm đen tai nạn giao thông, số điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn cũng như việc phát động phong trào thi đua gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, góp phần kéo giảm từ 5% - 10% số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông trên địa bàn quận năm 2020.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t