Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì sơ kết giữa nhiệm kỳ (10:48 10/06/2020)


HNP - Sáng 10/6, Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội, gắn 4 Đề án của Hội CCB Thành phố; công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2017-2022; sơ kết 04 năm “CCB giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo và xây, sửa nhà nghĩa tình đồng đội”.

Các tập thể nhận Giấy khen của UBND huyện


Trong thời gian qua, Hội CCB huyện Thanh Trì đã vận động hội viên phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Hội đã phối hợp tham gia vay vốn ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội, tạo nhiều nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn cho hội viên. Trước Đại hội 2017, số dư nợ Ngân hàng chính sách xã hội là 14,193 tỷ đồng, hiện nay, dư nợ vay đạt 37,404 tỷ đồng, tăng 250%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. 16/16 Hội CCB các xã, thị trấn đều có Tổ tiết kiệm, vay vốn. Số dư nợ trung bình mỗi Hội đạt trên 2,2 tỷ đồng. Trước nhiệm kỳ Đại hội, số hộ CCB nghèo trong toàn huyện là 12 hộ, chiếm 0,17%. Hiện nay, chỉ còn 04 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,1%, hoàn thành vượt chỉ tiêu trước thời hạn so với Nghị quyết.
 
Hoạt động Nghĩa tình đồng đội được duy trì tốt. Quỹ Nghĩa tình đồng đội toàn huyện đạt 4,1 tỷ đồng, trung bình đạt 535.000 đồng/hội viên/năm. Thực hiện Đề án 03 của Thành phố, cán bộ, hội viên đã đóng góp 269,8 triệu đồng, đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 13 nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây mới 02 nhà hội viên CCB của huyện Đồng Văn và Bát Sát.
 
Trong công tác xây dựng NTM, cán bộ, hội viên CCB huyện đã tham gia hiến 395m2 đất thổ cư, 300m2 đất nông nghiệp, tự tháo dỡ 650m tường rào, đóng góp 1.887 ngày công, cùng với gia đình ủng hộ gần 4 tỷ đồng để mở đường. Góp phần tích cực hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa tại 6 xã vùng quy hoạch với tổng diện tích hơn 860ha, đạt 100%.
 
Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2017-2022, Huyện Hội đã tập trung xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ và hàng năm. Ngoài kiểm tra, giám sát các cấp hội và hội viên, các cấp Hội còn phối hợp với Ủy ban MTTQ, Phòng LĐ,TB&XH, Phòng VH&TT giám sát kiểm tra 08 cuộc; Phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy giám sát 16 cuộc về kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng NTM gắn với đô thị văn minh, một số dự án phát triển hạ tầng cơ sở, một số đề án phát triển giao thông, phòng chống dịch bệnh… Đồng thời, duy trì phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ huyện thực hiện giám sát và phản biện xã hội, đối thoại với người đứng đầu cấp ủy chính quyền MTTQ do huyện, xã tổ chức đạt hiệu quả cao…

Với những thành tích đạt được, 3 năm liền 2017-2019, Hội CCB huyện Thanh Trì đã nhận cờ thi đua xuất sắc của Thành phố; UBND TP đã tặng bằng khen cho Hội CCB huyện có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020; Hội CCB Thành phố tặng Bằng khen Hội CCB huyện có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2020.

Tại hội nghị, UBND huyện Thanh Trì đã tặng Giấy khen 8 tập thể, 18 cá nhân vì đã có thành tích trong phong trào CCB thủ đô đoàn kết trong phát triển kinh tế.
 
Đại hội Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Thanh Trì
 
* Cũng trong sáng nay, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Thanh Trì đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong nhiệm kỳ qua, Huyện Hội đã vận động được hơn 384 triệu đồng; đã tổ chức tặng quà cho 494 lượt người trị giá 128,860 triệu đồng nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm; tặng quà dịp kỷ niệm 10/8 hàng năm cho 706 lượt người trị giá 89,9 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện Hội còn tiếp nhận và tặng quà bằng hiện vật cho các cháu nạn nhân là con nạn nhân gián tiếp; Phối hợp tặng 05 xe lăn đến nạn nhân có nhu cầu. Đặc biệt, đã phối hợp xây, sửa 05 nhà cho hội viên là nạn nhân Da cam nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017).
 
Trong công tác thi đua, trên cơ sở những nội dung chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với chương trình xây dựng Nông thôn mới, các phong trào thi đua vì nạn nhân chất độc Da cam, Huyện Hội đã cụ thể hóa xây dựng kế hoạch sát với thực tế triển khai đến cán bộ, hội viên. Kết quả, trong nhiệm kỳ, Tập thể Ban thường trực Huyện Hội được tặng thưởng 05 Giấy khen; Tập thể BCH Huyện Hội được tặng 05 Giấy khen; Cá nhân, hội viên được tặng 27 giấy khen, 22 đơn vị doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho các nạn nhân Da cam được khen thưởng.
 
Trong nhiệm kỳ tới, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Thanh Trì sẽ chủ động xây dựng chương trình công tác hoạt động theo từng năm sát với thực tiễn; Bám sát nhiệm vụ chính trị-xã hội của huyện, kịp thời rút kinh nghiệm điều chỉnh nội dung phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn. Đồng thời, giữ mối quan hệ mật thiết với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tạo sự đồng thuận nhận thức với chủ đề “Vì nỗi đau Da cam” để vận động xã hội hóa giúp đỡ các nạn nhân chất độc Da cam. 
 
Đại hội Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Thanh Trì diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/6, trong đó, trong phiên họp thứ 1, Đại hội đã bầu Ban chấp hành, Ban kiểm tra. Tại hội nghị, 10 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ đã được biểu dương, khen thưởng.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t