Quận Long Biên: Ra quân tổng vệ sinh môi trường phòng chống bệnh sốt xuất huyết (20:51 30/05/2020)


HNP - Sáng 30/5, người dân, cán bộ, đoàn viên, hội viên trên địa bàn quận Long Biên đã phối hợp cùng với chính quyền, các tổ xung kích ra quân diệt loăng quăng bọ gậy, chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết mùa Hè năm 2020.  

Hoạt động của các tổ xung kích và người dân chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết


Các tổ xung kích đã đến từng hộ gia đình thực hiện diệt bọ gậy bằng các biện pháp như: lật úp dụng cụ chứa nước đọng; Thả cá, rắc vôi bột, rắc muối vào các bể cây cảnh có nước; Đậy nắp kín cho các dụng cụ chứa nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt; Phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải tại các khu vực công cộng để muỗi không vào đẻ trứng. Phối hợp với ngành Y tế trong công tác phun hóa chất phòng chống dịch. Ngoài ra, các tổ còn tuyên truyền tới các hộ dân thực hiện sử dụng nước sạch để sinh hoạt, thực hiện ăn chín uống sôi đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh...
 
Theo kế hoạch, công tác tổng vệ sinh môi trường sẽ được quận triển khai thường xuyên trên địa bàn vào thứ 7 hàng tuần không chỉ nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp mà còn chủ động phòng chống sốt xuất huyết, kịp thời phát hiện và dập tắt các ổ dịch mùa Hè nếu có phát sinh.
 
Trao sổ BHXH tự nguyện cho đại biểu đăng ký tham gia tại buổi tuyên truyền
 
* Cùng ngày, Bảo hiểm xã hội quận Long Biên phối hợp với Bưu điện Trung tâm 5 tổ chức tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân và người lao động trên địa bàn quận Long Biên. Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện nằm trong hệ thống an sinh xã hội quốc gia, giúp người dân có thể tích lũy, lĩnh lương hưu khi về già, nhất là với những người lao động tự do, không có việc làm ổn định...Tại buổi tuyên truyền, đại biểu đã được giải đáp những nội dung, vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách BHXH tự nguyện như: Đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, chế độ và quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện để hưởng chế độ hưu trí... 
 
Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình phát động “Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện” của hai ngành Bảo hiểm và Bưu điện, với mục đích đưa chính sách BHXH tự nguyện đến với đông đảo người dân, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện năm 2020 và đảm bảo phần thu nhập cho người tham gia khi về già.
 
Tại buổi tuyên truyền đã vận động được 70 người dân tham gia BHXH tự nguyện, vượt chỉ tiêu Thành phố giao.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t