Quận Long Biên: Kiểm tra các nhóm lớp mầm non tư thục về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trước khi đón trẻ đến trường (07:47 11/05/2020)


HNP - Ngày 9/5, Đoàn kiểm tra của quận Long Biên và cơ sở đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị đón trẻ tới trường của một số nhóm lớp mầm non tư thục trên địa bàn.

Đoản kiểm tra một số nhóm lớp mầm non tư thục trên địa bàn quận


Dựa trên các tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid - 19 của Bộ giáo dục và đào tạo và hướng dẫn xây dựng phương án cụ thể của ngành GD&ĐT quận Long Biên, các thành viên đoàn kiểm tra đã kiểm tra, đánh giá, chấm điểm cho từng nhóm lớp. Nhìn chung, các nhóm lớp mầm non tư thục đã chủ động, tích cực, bám sát vào phương án hướng dẫn của cấp trên, các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 trong việc đón nhận trẻ của các nhóm lớp; Cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế cơ bản đảm bảo; việc vệ sinh khử trùng đồ dùng học tập, khuôn viên được quan tâm. 100% các nhóm lớp có phòng cách ly đảm bảo đúng quy định. Các tờ rơi hướng dẫn về phòng, chống dịch cũng như dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay được đặt ở nơi dễ nhìn, dễ nhận biết và trong từng phòng học…

Tuy nhiên, đoàn cũng chỉ ra những nội dung cần phải khắc phục, bổ sung đặc biệt là xây dựng phương án đón trẻ phải cụ thể hơn để phù hợp với điều kiện của từng nhóm lớp; cần phân công rõ người, rõ việc trong từng nội dung; bổ sung đầy đủ máy đo thân nhiệt và các phương án liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và yêu cầu các nhóm lớp hoàn thiện, bổ sung đầy đủ, trong ngày 10/5/2020, để đảm bảo đủ các điều kiện, phù hợp với 7 tiêu chí trước khi đón trẻ tới trường của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t