Đống Đa: Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường tại các chợ (14:07 06/05/2020)


HNP - Nhằm tăng cường công tác thu gom rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, văn minh thương mại tại các chợ trên địa bàn quận, ngày 29/4, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 785/UBND-KT để tổ chức triển khai thực hiện.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các đơn vị quản lý kinh doanh khai thác chợ trên địa bàn tăng cường kiểm tra việc thu gom, xử lý rác thải, chất thải tại các chợ đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, ATTP, đặc biệt tại các khu vực kinh doanh thực phẩm tươi sống (vịt, gà, cá...). Xử lý nghiêm đối với các trường hợp kinh doanh vi phạm nội quy, quy định trong hoạt động kinh doanh tại chợ. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh gia cầm tại chợ tuân thủ quy định pháp luật trong kinh doanh thực phẩm, không mua bán, kinh doanh gia cầm không rõ nguồn gốc, gia cầm và các sản phẩm gia cầm chưa qua kiểm dịch. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định đối với các hộ kinh doanh giết mổ gia súc, gia cầm không đúng quy định tại các chợ. Thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch cúm gia cầm và các hoạt động buôn bán, tiêu thụ gia cầm và các sản phẩm gia cầm trên địa bàn để chủ động phối hợp với các sở, ngành Thành phố.
 
UBND 21 Phường trên địa bàn Quận tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên hoạt động thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn phường, đặc biệt các hoạt động vứt rác bừa bãi, kinh doanh giết mổ gia súc, gia cầm không đúng quy định tại các chợ và các tụ điểm kinh doanh trái phép (chợ cóc); kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật. Tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, ATTP, nhất là vào các giờ như thông tin báo chí phản ánh. Thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người kinh doanh trên địa bàn tuân thủ các quy định của pháp luật trong việc đảm bảo an toàn dịch bệnh, vệ sinh thú y và ATTP; tuyệt đối không kinh doanh gia cầm, các sản phẩm gia cầm chưa qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc.
 
Thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước theo phân cấp để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, ATTP, an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các chợ theo quy định tại Quyết định 28/2018/QĐ-UBND ngày 16/11/2018 của UBND thành phố Hà Nội về phát triển và quản lý chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội và các quy định pháp luật có liên quan.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t