Đống Đa: Tăng cường quản lý các thiết bị thông tin (14:10 06/05/2020)


HNP - Ngày 29/4, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 779/UBND-VHTT về việc tăng cường công tác phòng, chống cháy, nổ, gẫy, đổ các cột ăng ten thu, phát sóng thông tin di động, biển hiệu, màn hình led, bảng quảng cáo; quản lý, bảo vệ di tích trong mùa mưa bão trên địa bàn Quận.

Theo đó, UBND 21 phường thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước về công tác: phòng chống cháy, nổ; phòng chống lụt, bão...đến Ban quản lý các tòa nhà, các doanh nghiệp, tổ chức, gia đình, cá nhân... có liên quan đến hoạt động kinh doanh, lắp dựng cột ăng ten thu, phát sóng thông tin di động, biển hiệu, màn hình Led, bảng quảng cáo trên địa bàn.

Chủ trì phối hợp các đơn vị chức năng thuộc Quận tiến hành rà soát, kiểm tra, xử lý các cột ăng ten thu, phát sóng thông tin di động lắp dựng không phép, sai phép, biển hiệu, màn hình Led, bảng quảng cáo sai phạm trên địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý tháo dỡ đối với các các cột ăng ten thu, phát sóng thông tin di động, biên hiệu, màn hình Led, bảng quảng cáo, sai phạm, không đảm bảo an toàn có thể gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông và nhân dân trong khu vực; đặc biệt là đối với các cửa hàng kinh doanh, cơ sở kinh doanh có biển hiệu lớn, che chắn không gian thoát hiểm, cản trở công tác cứu hộ, cứu nạn, có sử dụng điện, chiếu sáng công suất lớn..., các trường hợp lắp dựng biển hiệu, màn hình Led, bảng quảng cáo trên nóc nhà cao tầng. Kiên quyết yêu cầu thực hiện đúng Luật quảng cáo, các quy định về phòng chống cháy, nổ, an toàn điện.
 
Chủ động, thường xuyên kiểm tra, rà soát, gia cố, duy tu, bảo dưỡng, đảm bảo an toàn các công trình thu, phát sóng thông tin di động, biển hiệu, màn hình Led, bảng quảng cáo; tự tháo dỡ ngay những công trình lắp dựng không phép, sai phép, hết thời hạn, không đảm bảo an toàn. Khi có sự cố xảy ra, các tổ chức, cá nhân quản lý, khai thác, cho thuê địa điểm lắp dựng phải khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp khắc phục và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra gãy, đổ, hỏa hoạn, rò rỉ điện... gây nguy hiểm cho tính mạng, tài sản của nhân dân.
 
Đối với các di tích trên địa bàn Quận chỉ đạo Ban quản lý di tích phường, các Tiểu ban bảo vệ di tích, người trông nom, trụ trì di tích thường xuyên kiểm tra, rà soát, thực hiện các biện pháp gia cố, che chắn, đảm bảo an toàn cho công trình kiến trúc, hiện vật tại các di tích lịch sử văn hóa, đặc biệt là đối với các di tích đã xuống cấp, công trình đang thi công. Đối với các di tích đã xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ sập đổ, trong trường hợp cấp thiết không thể chống đỡ, cần khẩn trương báo cáo, đề xuất UBND Quận để có biện pháp xử lý kịp thời. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công trình kiến trúc của di tích bị sập, đổ. Chủ tịch UBND phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận nếu buông lỏng quản lý, không tuyên truyền, xử lý kịp thời sai phạm, để xảy ra gãy, đổ, hỏa hoạn, hư hại các cột ăng ten thu, phát sóng thông tin di động, biển hiệu, màn hình Led, bảng quảng cáo, di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t