Phú Xuyên tăng cường công tác giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài (09:32 05/05/2020)


HNP - Ngày 29/4, UBND huyện Phú Xuyên có Văn bản số 772/UBND-TTr về việc tăng cường giải quyết các vụ việc theo Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 của Thành ủy và các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo chung; kiểm tra, đôn đốc, cho phương hướng giải quyết đối với từng vụ việc cụ thể; giao nhiệm vụ theo dõi, giải quyết cho các Phó Chủ tịch, các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn liên quan thực hiện.
 
Các Phó Chủ tịch UBND huyện thực hiện phân công của Chủ tịch; trực tiếp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, tham mưu giải quyết từng vụ việc, báo cáo đề xuất các nội dung vượt thẩm quyền; chủ động thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền; ký ban hành các văn bản giải quyết có liên quan theo phân công đảm bảo tiến độ, chất lượng giải quyết từng vụ việc.
 
Các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, phân công cán bộ chuyên môn xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm, xác định thời gian hoàn thành việc giải quyết đối với từng vụ việc cụ thể để giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng phức tạp kéo dài và các vụ việc tiềm ẩn phức tạp trên địa bàn huyện; Tập trung xử lý, giải quyết các vụ việc được giao giải quyết còn tồn đọng đến thời điểm hiện tại theo quy định của pháp luật.
 
Chủ động rà soát các vụ việc phát sinh mới để chỉ đạo giải quyết kịp thời không để phát sinh thành vụ việc phức tạp; tập trung giải quyết kịp thời đơn thư liên quan đến nhân sự cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025, liên quan cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý. Cơ quan chủ trì chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao; tổng hợp báo cáo của các cơ quan, đơn vị liên quan; lập báo cáo định kỳ hàng tuần và báo cáo chung đề xuất phương án xử lý; tham mưu các văn bản liên quan của UBND huyện để lãnh đạo UBND huyện ký ban hành. Cơ quan phối hợp cử người tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện, có trách nhiệm tham gia giải quyết và báo cáo, cung cấp các tài liệu theo nội dung được phân công.
 
UBND các xã, thị trấn, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chủ động rà soát các vụ việc còn tồn tại của đơn vị mình, đánh giá các vụ việc có tiềm ẩn phức tạp, xây dựng lộ trình, kế hoạch phân công giải quyết đối với từng vụ việc không để phát sinh thanh vụ việc phức tạp. Giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh mới, đặc biệt là đơn thư liên quan đến nhân sự cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Thực hiện các nhiệm vụ được giao, chủ động đề xuất giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình địa phương để giải quyết vụ việc có kết quả và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t