Thường Tín: Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 (15:16 09/04/2020)


HNP - Ngày 8/4, Huyện ủy Thường Tín có Văn bản số 973-CV/HU về việc thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, Huyện ủy Thường Tín yêu cầu toàn hệ thống chính trị từ Huyện đến cơ sở, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học, các tổ chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện quyết tâm thực hiện tốt lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; bám sát sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả; tập trung cao độ, ưu tiên nguồn lực, thời gian và công sức tiếp tục chủ động ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe và tính mạng người dân.
 
Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động tạo đồng thuận, thống nhất cao trong việc thực hiện giãn cách toàn xã hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16. Vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình thực hiện đúng quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương; khai báo y tế tự nguyện, thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khỏe nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 và thực hiện cách ly theo đúng quy định; phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tự giác chấp hành các quy định vê phòng, chống dịch bệnh, với tinh thần mỗi người dân trên địa bàn huyện là một chiên sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh vì an toàn sức khỏe của bản thân gia đình và có trách nhiệm với cộng đồng.
 
Người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, thủ trưởng cơ quan đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phụ trách với phương châm "4 tại chỗ". Phân công lãnh đạo, CB, CC, VC, người lao động ứng trực để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Lãnh đạo, chỉ đạo đội ngũ CB, CC, VC, người lao động thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, đồng thời, chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở. Tăng cường ứng dụng CNTT trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; tăng cường họp trực tuyến; chủ động bố trí cho CB, CC, VC, người lao động làm việc tại nhà, trừ những trường hợp cần thiết theo yêu cầu nhiệm vụ mới đến làm việc tại công sở. 
 
UBND huyện chỉ đạo rà soát, cập nhật phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ săn sàng ứng phó trong tình huống triển khai phong tỏa diện rộng trên địa bàn Huyện khi cần thiết. Chỉ đạo tiếp tục khẩn trương rà soát, theo dõi chặt chẽ, phát hiện và khoanh vùng, cách ly kịp thời những người đã tiếp xúc với người nghi nhiễm hoặc nhiễm bệnh, đặc biệt các trường hợp trong thời gian từ 10/3/2020 đến nay có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và không để lây lan dịch bệnh; Tiếp tục thực hiện vệ sinh tiêu độc, khử trùng; Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện thực hiện tiêu độc, khử trùng tại các cơ quan, đơn vị thuộc ban, ngành trên địa bàn huyện. Chỉ đạo các ngành chức năng đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị vật tư nhân lực, lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch của toàn huyện; cung cấp đầy đủ điện, nước phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân; xử lý nghiêm việc đầu cơ tăng giá vật tư y tế và lương thực, thực phẩm.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t