Huyện Đan Phượng: Khảo sát, đánh giá và xếp hạng cho khoảng 107 sản phẩm thuộc Chương trình OCOP (09:32 01/04/2020)


HNP - Ngày 30/3, UBND huyện Đan Phượng ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND, triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020.

Theo kế hoạch, huyện Đan Phượng sẽ tập trung cho công tác thông tin, tuyên truyền thường xuyên, liên tục về tầm quan trọng và ý nghĩa của Chương trình OCOP; cơ chế, chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế nông thôn và Chương trình OCOP; quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm và các mô hình, cách làm hay của các tổ chức, cá nhân thực hiện thành công chương trình OCOP... trên hệ thống đài truyền thanh huyện xã, thị trấn.

Trên cơ sở Bộ tiêu chí, quy trình đánh giá, xếp hạng sản phẩm được Trung ương ban hành và sự chỉ đạo của thành phố, huyện Đan Phượng sẽ tổ chức triển khai đến các xã, thị trấn, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình đăng ký, hoàn thiện hồ sơ các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP. Tổ chức đánh giá và xếp hạng các sản phẩm đã đăng ký tham gia Chương trình OCOP theo 3 cấp (cấp huyện, cấp thành phố và cấp Trung ương). Năm 2020, khảo sát, đánh giá và xếp hạng cho khoảng 107 sản phẩm, trong đó, lựa chọn 50 sản phẩm đạt từ 50 đến 100 điểm (hạng 3 sao trở lên) đề nghị thành phố đánh giá, phân hạng. Đối với các sản phẩm dưới 50 điểm (hạng 1 đến 2 sao), tiếp tục hướng dẫn chủ thể hoàn thiện sản phẩm để tham gia đánh giá nâng hạng.

Huyện Đan Phượng cũng sẽ phối hợp với các sở, ngành thành phố thực hiện hỗ trợ phát triển, chuẩn hóa chất lượng sản phẩm (nâng cấp, hoàn thiện cơ sở sản xuất tham gia Chương trình OCOP huyện đáp ứng các tiêu chuẩn đủ điều kiện sản xuất thực phẩm), nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các sản phẩm; đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, chứng nhận VietGAP, bao bì, tem, nhãn hàng hóa, nhãn hiệu thương hiệu sản phẩm tập thể cho các sản phẩm, tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm nông lâm thủy sản của thành phố.

Các sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP của huyện Đan Phượng sẽ được hỗ trợ xúc tiến thương mại với các hình thức chủ yếu: Quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm và các mô hình, cách làm hay của các phương tiện truyền thông đại chúng từ thành phố đến cấp xã, thôn, trên trang web của Chương trình OCOP dưới dạng bản tin, ấn phẩm, bài viết chuyên đề, câu chuyện sản phẩm gắn với hình ảnh, khẩu hiệu cụ thể; hỗ trợ tham gia hội chợ, triển lãm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong thành phố, ngoài thành phố...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t