Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông: Tiếp tục vận động ủng hộ vật chất phòng chống dịch bệnh (14:03 30/03/2020)


HNP - Nhằm chăm lo sức khỏe, tăng cường sức đề kháng phòng chống dịch bệnh cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông đã tặng 7.648 chai sữa cho 1.912 hội viên phụ nữ và trẻ em khó khăn, ốm đau, yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hội viên phụ nữ may khẩu trang tặng miễn phí cho người dân


Với đặc thù là một tổ chức đoàn thể hạn chế về kinh phí hoạt động, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã tận dụng tối đa nguồn lực và nguyên vật liệu tại chỗ. Hội đã vận động chị em phụ nữ biết nghề may và các cơ sở may trên địa bàn Quận tham gia may khẩu trang vải tặng cho phụ nữ hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và yếu thế trên địa bàn và các bệnh viện, nơi công cộng. Đến nay, đã có 4 tổ chức cơ sở hội ở các phường Dương Nội, Kiến Hưng, Phú La, Yên Nghĩa và một số chị em kinh doanh ngành hàng vải tại chợ Hà Đông, cùng với sự tham gia thường xuyên của 45 hội viên phụ nữ tại khu dân cư đã may khẩu trang để phát miễn phí.

Đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã phát được trên 28.000 khẩu trang, 18.000 tờ rơi, 3.800 chai dung dịch rửa tay, 1.500 bánh xà phòng, 108 suất quà là các vật phẩm phòng chống dịch bệnh cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 200 nghìn đồng; 350 lít nước sát khuẩn. Song song với đó là phối hợp tổ chức 25 buổi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, dọn vệ sinh 102 điểm công cộng khu dân cư và chợ… làm nòng cốt và duy trì thường xuyên về công tác vệ sinh môi trường sáng thứ 7, chủ nhật hằng tuần gắn với mô hình thu đổi phế liệu xây dựng quỹ thân thiện và quỹ từ thiện.

Tặng sữa cho Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu

Ngoài ra, vừa qua, Hội đã phối hợp với Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services tặng 200 chai sữa (hãng sữa Lactel Eveil, sản xuất tại Pháp) cùng 100 chiếc khẩu trang vải do hội viên may và dung dịch nước rửa tay tại tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu.

Phối hợp liên ngành rà soát phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trao đổi về những việc làm thiết thực trong thời gian tới, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông Lại Hà Phương cho biết: Hội đã và đang tiếp tục vận động các cơ sở đại học, đơn vị sản xuất đóng trên địa bàn quận sản xuất được dung dịch nước rửa tay cung cấp cho Hội. Dự kiến, Hội bố trí nước sát khuẩn cho người dân, nữ tiểu thương sử dụng thường xuyên và sẽ phát vào các bệnh viện trên địa bàn, nơi có nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc may khẩu trang tặng miễn phí, tuyên truyền toàn dân phòng chống dịch. Trước mắt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng như quận Hà Đông, Hội LHPN quận đã phối hợp và tuyên truyền rà soát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t