Ba Đình: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (18:23 29/03/2020)


HNP - Ngày 27/3, Quận ủy Ba Đình ban hành Văn bản số 1280-CV/QU về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Quận ủy Ba Đình yêu cầu HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội quận, các ban Đảng và Văn phòng Quận ủy, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, các phòng, ban, ngành thuộc quận tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của các cấp ủy đảng, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần cao nhất, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để nâng cao ý thức cho người dân tự phòng dịch, quan tâm bảo vệ sức khỏe đặc biệt cho người già, trẻ em, người có khả năng miễn dịch kém, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch. Chuẩn bị tích cực, chủ động xây dựng kịch bản ứng phó trong trường hợp diễn biến dịch xấu nhất nhằm hạn chế mức thấp nhất tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với đời sống nhân dân.

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Hạn chế việc di chuyển của người dân theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Quận ủy sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các phường để xảy ra tụ tập đông người.

UBND quận cần tiếp tục tăng cường chỉ đạo việc tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Khẩn trương rà soát, cập nhật, hoàn thiện các phương án, kịch bản chống dịch bệnh ở các quy mô khác nhau của Quận, các phường, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch giai đoạn mới. Tiếp tục thực hiện tốt công tác VSMT, khử khuẩn, đặc biệt tại các khu vực xuất hiện người dương tính với SARS-CoV-2, khu vực có người tiếp xúc với ca bệnh và tại các khu vực công cộng để tránh nguy cơ lây nhiễm.

UBND quận cũng tiếp tục khẩn trương rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc đối với các trường hợp đã nhập cảnh Việt Nam, từ ngày 08/3/2020, không thuộc diện cách ly tập trung để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phù hợp.

Quận ủy cũng quyết định tạm hoãn việc tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ trực thuộc cho đến khi có chỉ đạo mới, để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả. Các cấp uỷ cơ sở tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt nội dung đại hội theo tinh thần Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, ngày 30/5/2019, Kế hoạch 155-KH/TU, ngày 08/7/2019, của Thành ủy Hà Nội và Kế hoạch 165-KH/QU, ngày 15/8/2019, của Quận uỷ về tổ chức Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, không còn nguy cơ lây nhiễm sẽ tiến hành đại hội theo kế hoạch chung.


Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t