Huyện Đan Phượng: Tổng rà soát các trường hợp đến thăm, khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (15:15 29/03/2020)


HNP - Sáng 29/3, UBND huyện Đan Phượng ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND, yêu cầu BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đan Phượng, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp tại ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, để kịp thời ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thành lập các tổ công tác để tiến hành rà soát ngay tất cả các trường hợp (trong khoảng thời gian từ ngày 10/3/2020 đến nay) gồm: Bệnh nhân nội trú của Bệnh viện Bạch Mai đã ra viện, bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị; người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có những người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân điều trị đã sử dụng căng tin Bệnh viện Bạch Mai; sinh viên, học sinh thực tập tại bệnh viện; các y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện Bạch Mai; bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Bạch Mai cư trú hoặc tạm trú tại các xóm trọ trên địa bàn; các đối tượng khác liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Đồng thời, lập tức ra quyết định cách ly y tế đối với các trường hợp trên theo quy định; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu bệnh phẩm với trường hợp cần thiết theo hướng dẫn của Trung tâm Y tế huyện và Sở Y tế gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phổ để xét nghiệm.

Công an huyện chỉ đạo lực lượng công an xã, thị trấn phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai các nhiệm vụ trên. UBND các xã, thị trấn báo cáo tiến độ rà soát các đối tượng trên gửi về Phòng Y tế huyện (Cơ quan thường trực BCĐ Phòng, chống Covid-19 huyện trước 15h hằng ngày để tổng hợp.

UBND huyện Đan Phượng đề nghị tất cả các trường hợp trong thời gian từ ngày 10/3/2020 đến 25/3/2020, đã sử dụng dịch vụ tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai, khẩn trương tự cách ly và liên hệ với số điện thoại: 0969082115 hoặc 0949396115. UBND huyện Đan Phượng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND xã, thị trấn trên địa bàn chỉ quyết định hết cách ly đối với các trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t