Thị xã Sơn Tây: Rà soát tất cả các trường hợp đến thăm, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai (15:17 29/03/2020)


HNP - Ngày 29/3, UBND thị xã Sơn Tây ban hành Công văn số 529/UBND-VP, yêu cầu thành viên BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 thị xã và các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường trên địa bàn nghiêm túc thực hiện công điện khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Công văn nêu rõ, thực hiện Công điện khẩn số 01/CĐ-UBND hồi 19h, ngày 28/3/2020 và Công điện khẩn số 02/CĐ-UBND hồi 22h, ngày 28/3/2020, của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc có xu hướng tăng trong những ngày gần đây, đặc biệt là tại Bệnh viện Bạch Mai…, UBND thị xã Sơn Tây yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường trên địa bàn khẩn trương thành lập các tổ công tác để tiếp tục tiến hành rà soát tất cả các trường hợp (trong khoảng thời gian từ ngày 10/3/2020 trở lại đây); bệnh nhân nội trú của Bệnh viện Bạch Mai đã ra viện, bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị; người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai; sinh viên, học viên thực tập tại bệnh viện; các y, bác sĩ và nhân viên tại Bệnh viện Bạch Mai; bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Bạch Mai cư trú hoặc tạm trú tại các xóm trọ trên địa bàn, các đối tượng khác liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Bên cạnh đó, rà soát toàn bộ các trường hợp trên địa bàn đến, thăm, chăm sóc bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 10/3/2020 đến 25/3/2020, đã sử dụng dịch vụ căng tin Bệnh viện Bạch Mai. Lập tức thực hiện cách ly y tế tại nhà và liên hệ với Trung tâm Kiểm soát của bệnh tật thành phố qua số điện thoại 0969082115 hoặc 0949396115 để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã ra quyết định cách ly đối với các đối tượng theo quy định. Chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã để lấy các mẫu bệnh phẩm trong trường hợp cần thiết. Chỉ quyết định hết cách ly đối với các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Công an thị xã thường xuyên, liên tục chỉ đạo công an các xã, phường phối hợp với các đơn vị chức năng để triển khai thực hiện nhiệm vụ trên. UBND các xã, phường trên địa bàn thực hiện việc báo cáo tiến độ rà soát các đối tượng trên, gửi về Thường trực BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 thị xã trước 15h hằng ngày để tổng hợp, báo cáo thành phố.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t