Huyện Thanh Oai: Triển khai công tác giảm nghèo bền vững năm 2020 (15:25 29/03/2020)


HNP - Ngày 25/3, UBND huyện Thanh Oai có Văn bản số 460/UBND-LĐTBXH về việc triển khai công tác giảm nghèo năm 2020 trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện yêu cầu các cấp, các ngành cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đối với việc thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung các nguồn lực để thực hiện hiệu quả các giải pháp giảm nghèo của địa phương. Tổ chúc triển khai thực hiện kế hoạch giảm nghèo bền vững trên địa bàn; trong đó, tập trung vào các hộ nghèo, hộ cận nghèo có khả năng thoát nghèo (có người trong độ tuổi lao động; có việc làm; có thu nhập và điều kiện sinh hoạt ổn định). Căn cứ chỉ tiêu được giao; UBND các xã, thị trấn giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở và khu dân cư về giảm hộ nghèo, giảm hộ cận nghèo. Phấn đấu đến cuối năm 2020, trên địa bàn cơ bản không còn hộ nghèo.
 
Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến chế độ chính sách hỗ trợ đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo theo Nghị quyết số 04/2019/NQ-HĐND, ngày 08/7/2019. Thường xuyên vận động các hộ nghèo, hộ cận nghèo có khả năng vươn lên thoát nghèo viết giấy đề nghị công nhận thoát nghèo theo quy định. Thực hiện các giải pháp để ngăn ngừa, không để tồn tại tình trạng một số hộ nghèo, hộ cận nghèo ỷ lại, trông chờ hoặc trục lợi chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Tập trung rà soát, làm rõ nguyên nhân nghèo và các đề xuất, kiến nghị của các hộ nghèo, hộ cận nghèo về việc hỗ trợ các giải pháp, chính sách để có thể thoát nghèo trong thời gian tới như: hỗ trợ cây - con giống; phổ biến, chuyển giao kỹ thuật và công nghệ; vay vốn để mở rộng sản xuất, kinh doanh; giới thiệu việc làm; xây mới hoặc sửa chữa nhà ở...
 
Bên cạnh đó, hạn chế tối đa hộ nghèo, hộ cận nghèo mới phát sinh và chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp để các hộ đã thoát nghèo không tái nghèo. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước pháp luật và các cơ quan chức năng về việc rà soát, công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. Đồng thời chịu trách nhiệm về việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ đối với người nghèo; đặc biệt là việc xác định và lập hồ sơ đề nghị cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 04//2019/NQ-HĐND, ngày 08/7/2019, của HĐND thành phố Hà Nội. Giao cán bộ LĐ,TB&XH chịu trách nhiệm theo dõi, tổng hợp tăng - giảm và thực hiện các chế độ chính sách đối với đối tượng theo đúng quy định; không để trùng, sót hoặc đối tượng không đúng quy định được hưởng chính sách hỗ trợ. Thường xuyên tổ chức đánh giá kết quả, hiệu quả thực hiện các giải pháp giảm nghèo; đồng thời tổ chức rà soát, công nhận các hộ đủ điều kiện thoát nghèo, thoát cận nghèo trên địa bàn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t