Đoàn Thanh niên quận Nam Từ Liêm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (20:04 26/03/2020)


HNP - Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, năm nay, các cấp bộ Đoàn không tổ chức lễ kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020). Tuy nhiên, với ngọn lửa nhiệt huyết, khí thế của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Nam Từ Liêm đã luôn khẳng định được vai trò tích cực của mình, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn thanh niên quận Nam Từ Liêm tổ chức khánh thành Trạm rửa tay dã chiến tại Bến xe Mỹ Đình sáng 26/3


Cụ thể, trong thời gian qua, Đoàn thanh niên từ Quận đến cơ sở đã tích cực, khẳng định được vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như: ủng hộ 05 triệu đồng cho Thành đoàn Hà Nội để hỗ trợ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, tích cực kêu gọi đoàn viên thanh niên, cán bộ, nhân dân hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Chỉ đạo 10/10 Đoàn phường ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tổ dân phố, tổng dọn vệ sinh khu cách ly trước khi đón người về. Tổ chức đoàn xe lưu động tuyên truyền bằng hình ảnh, loa phát thanh về phòng chống dịch bệnh.
 
Bên cạnh đó, Quận đoàn cũng duy trì các điểm phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí vào thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần. Tính đến ngày 24/3/2020, đã phát khoảng 10.000 khẩu trang và 4.000 chai nước rửa tay khô miễn phí. Tổ chức các điểm đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho người dân và cán bộ, công nhân viên chức tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp từ 7h30 đến 17h30 hàng ngày. Đoàn thanh niên tham gia bảo vệ các chốt trực cách ly trên địa bàn Quận. Quận đoàn và Đoàn phường cũng thể hiện sự ủng hộ động viên đoàn viên thanh niên tham gia chốt trực như: đến thăm, cung cấp thức ăn đêm, nhu yếu phẩm cần thiết...
 
Quận đoàn Nam Từ Liêm tổ chức các điểm đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho người dân và cán bộ, công nhân viên chức
 
Đoàn thanh niên các cấp cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền đoàn viên tham gia Hiến máu cứu người trước thực trạng “ngân hàng máu” đang ở mức báo động. Duy trì mô hình “Ngày thứ Bảy tình nguyện" hỗ trợ, giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa UBND quận.
 
Đáng chú ý, nhân ngày 26/3, thực hiện sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, Quận đoàn - Đoàn thanh niên Công an Quận đã khánh thành công trình Trạm rửa tay dã chiến tại Bến xe Mỹ Đình. Đây là hoạt động nổi bật nhằm lan tỏa, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.
 
Tuy không được tổ chức lễ kỷ niệm nhưng các cấp bộ Đoàn trực thuộc quận đã rất tích cực đẩy mạnh truyền thông, đăng các tin bài về lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tích cực hưởng ứng tham gia các chương trình, cuộc thi trực tuyến trên mạng xã hội như: Tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng bộ Thành phố và truyền thống lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội, Đối thoại trực tuyến với đồng chí Bí thư thứ Nhất BCH Trung ương Đoàn,...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t