Nam Từ Liêm đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 (10:22 26/03/2020)


HNP - Ngày 24/3, UBND quận Nam Từ Liêm ban hành Kế hoạch số 112/KH-UBND về đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra.

Theo đó, quận sẽ tuyên truyền, làm rõ tình hình và tính chất nguy hiểm, nguy cơ và tác hại của dịch bệnh Covid-19; tập trung tuyên truyền chính xác, kịp thời diễn biến tình hình của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tuyên truyền triển khai thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thành phố, Quận  phòng, chống dịch bệnh năm 2020 trên địa bàn Thành phố cũng như các khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm phòng ngừa, hạn chế dịch bệnh lây lan.

Xác định rõ trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, các phòng, ban, đơn vị với tinh thần quyết tâm cao nhất trong công tác phòng, chống dịch trên nhiều mặt: từ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị; chuẩn bị trang thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ cho nhân dân; bảo đảm kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống tại chỗ; việc xây dựng các phương án phòng, chống theo từng cấp độ lây lan dịch cho đến công tác thông tin tuyên truyền đến từng người dân, công tác kiểm soát, quản lý, xử lý vi phạm về đầu cơ, găm hàng, tăng giá thuốc và các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh...

Tuyên truyền, giáo dục người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng, với phương châm tự dự phòng là chính. Ngoài ra, tuyên truyền, biểu dương tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đơn vị làm tốt công tác phòng, chống dịch. Phát hiện, đấu tranh kịp thời với những biểu hiện chủ quan, thờ ơ, vô cảm đối với sức khỏe, tính mạng của người dân; những hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cá nhân; những hành vi che giấu thông tin gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch. Chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời tuyên truyền, đấu tranh có hiệu quả đối với các thông tin sai lệch (cả ở ngoài xã hội và trên môi trường mạng internet) về dịch bệnh gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, làm mất ổn định xã hội, ảnh hưởng xấu tới sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, quận, thủ đô và đất nước.

Thông tin về đường dây nóng nhằm tiếp nhận, xử lý và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, Sở Y tế, quận Nam Từ Liêm và các bệnh viện trên địa bàn. Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh trên cả nước, Thành phố Hà Nội, quận và các thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh từ các kênh thông tin chính thống...


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t