Huyện Đan Phượng: Nhiều vị trí đê điều hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng (13:05 25/03/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 449/UBND-KT, ban hành ngày 24/3, UBND huyện Đan Phượng đã thông tin về hiện trạng cải tạo, nâng cấp các công trình đê điều.

Qua rà soát, tuyến đê tả Đáy trên địa bàn huyện dài 3,3 km (từ K0 đến K3+300), đã được cứng hóa bằng bê tông xi măng. Tuy nhiên, do là tuyến giao thông chính với lưu lượng tham gia giao thông lớn, quá trình khai thác sử dụng tuyến đê đã hư hỏng xuống cấp, nhiều đoạn mặt đường bê tông bị nứt gãy, lún sụt gây khó khăn cho đi lại của nhân dân và công tác quản lý đê điều.

Với tuyến đê La Thạch dài khoảng 6km, kết nối tuyến đê Vân Cốc với Quốc lộ 32 cũ, mặt đê đã hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn đã bị nứt gãy, sụt lún gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia lưu thông. Nhiều đoạn bị lấn chiếm để xây dựng các công trình tạm, tập kết vật liệu xây dựng, trồng rau màu, xẻ dốc lên xuống gây mất an toàn giao thông cũng như khó khăn trong công tác quản lý, xử lý vi phạm đê điều. 

Tuyến đê Tiên Tân dài khoảng 7km, kết nối tuyến đê hữu Hồng với Quốc lộ 32 cũ, mặt đê đã hư hỏng, xuống cấp, nhiều đoạn mặt đê bị rạn nứt với các ổ gà, ổ voi có kích thước lớn, nhiều đoạn bị lún nứt đọng nước khi có mưa lớn gây trơn trượt mất an toàn giao thông. Mặt đê, cơ đê chưa đủ chiều rộng theo quy hoạch, chưa có đường hành lang cơ đê và hệ thống thoát nước đồng bộ gây mất an toàn đê điều và dân sinh ảnh hưởng đến công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn huyện.

Tuyến đê bao Liên Trì dài khoảng 4km, kết nối tuyến đê hữu Hồng với tỉnh lộ 417, là tuyến đê dự phòng cho tuyến đê hữu Hồng khi tuyến đê hữu Hồng gặp sự cố. Tuy nhiên, phía thượng lưu đê chưa được đầu tư nâng cấp, mái đê bị sạt trượt, đê đi qua nhiều ao hồ, không có hệ thống thoát nước, nhiều đoạn bị nhân dân chiếm dụng để tập kết vật liệu, chất tải, xây dựng lán xưởng trái phép gây mất an toàn đê điều, an toàn giao thông và cảnh quan, môi trường khu vực.

Từ thực trạng đê điều, UBND huyện Đan Phượng đề xuất UBND thành phố xem xét cho phép cải tạo, nâng cấp hoàn thiện một số vị trí trên đê tả Đáy với tổng mức đầu tư dự kiến là 46 tỷ đồng, tuyến đê La Thạch dự kiến là 150 tỷ đồng; tuyến đê Tiên Tân dự kiến 200 tỷ đồng, tuyến đê bao Liên Trì dự kiến là 40 tỷ đồng.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t