Bắc Từ Liêm: Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (13:11 25/03/2020)


HNP - Ngày 23/3, UBND quận Bắc Từ Liêm có Văn bản số 849/UBND-VHTT yêu cầu UBND các phường tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND quận Bắc Từ Liêm yêu cầu UBND các phường thường xuyên thông tin, tuyên truyền tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 cập nhật chính xác, mới nhất và nhanh nhất; thống nhất từ Thành phố đến Quận và phường. Trong đó, tập trung khuyến cáo các tổ chức và người dân không nên đi ra ngoài nếu không có việc quan trọng, cần thiết; hạn chế sử dụng phương tiện công cộng đến khi có thông báo mới của Thành phố. Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 16/3/2020, thực hiện đeo khẩu trang tại các nơi công cộng tập trung đông người (siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...). Không tập trung đông người tại các nơi sinh hoạt công cộng (như sinh hoạt các câu lạc bộ, hội, nhóm...), hội họp tôn giáo; không tập trung đông người tại các đám giỗ...; không nên tổ chức tiệc cưới hỏi trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, tạm thời dừng hoạt động của các quán bar, karaoke, games Online, rạp chiếu phim, cơ sở massages, các chương trình ca nhạc... trên địa bàn Quận đến khi có thông báo mới của UBND Quận; Thường xuyên tổng vệ sinh, sát khuẩn, khử trùng khu vực kinh doanh trong thời gian tạm dừng hoạt động.

Các Trung tâm di tích Lịch sử - Văn hóa trên địa bàn Quận tạm thời không đón khách tham quan để phun khử khuẩn vệ sinh môi trường, đảm bảo công tác phòng, chống dịch của Quận. Các cơ sở kinh doanh, nếu không cần thiết, khuyến khích việc đóng cửa, trừ các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc, lương thực, thực phẩm.

Công dân, du học sinh, người lao động đi từ Châu Âu, Châu Á về Việt Nam, sau ngày 03/3 đến trước ngày 17/3/2020, nếu chưa cách ly tập trung cần tự giác cách ly tại nhà đủ 14 ngày, hạn chế tối đa tiếp xúc người thân trong gia đình và cộng đồng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Người cao tuổi nên thực hiện việc chăm sóc sức khỏe tại nhà, trường hợp cần thiết mới đến cơ sở y tế, đây là nhóm người có nguy cơ cao khi nhiễm dịch bệnh.

UBND các phường kịp thời phát hiện những trường hợp đi từ vùng dịch về nhưng chưa khai báo y tế phải tự giác cách ly tại nhà, khi có dấu hiệu của bệnh (ho, sốt, khó thở...) khẩn trương thông tin chính quyền địa phương và thông báo tới cơ sở y tế trên địa bàn và phải được vận chuyển người bệnh đến các cơ sở điều trị bằng xe chuyên dụng để đưa vào các cơ sở cách ly tập trung.

Tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ nguy cơ lây nhiễm và bản chất của dịch bệnh, không được chủ quan, nhưng càng không hoang mang và lo lắng thái quá; thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và ngành y tế; hiểu và tự giác cách ly, giám sát phòng ngừa tại nhà.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t