Thanh Oai tăng cường công tác quản lý nhà nước về chợ (13:10 25/03/2020)


HNP - Ngày 23/3, UBND huyện Thanh Oai có Văn bản số 451/UBND-KT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về chợ và chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Phòng Kinh tế phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh liên quan đến đảm bảo vệ sinh môi trường, ATTP, niêm yết giá và bán đúng giá... để xử lý kịp thời các vi phạm theo quy định của pháp luật; đặc biệt là các hành vi đầu cơ găm hàng, gây tình trạng khan hiếm để đẩy giá bán hàng trục lợi. Nắm bắt hoạt động thương mại trên địa bàn huyện, kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh có hành vi đầu cơ găm hàng gây sốt giá nhằm trục lợi bất chính.
 
Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đảm bảo vệ sinh môi trường, ATTP, kinh doanh hàng hóa đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc không kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo ATTP; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá, không lợi dụng dịch bệnh để gây sốt ảo, bán hàng tăng gia thu lời bất chính. Tăng cường tuyên truyền đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện thực hiện chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng đảm bảo chất lượng phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của nhân dân, tránh tình trạng thiếu hàng gây sốt giá cục bộ. Không đầu cơ, găm hàng, tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu gây mất cân đối cung cầu trên địa trường.
 
Đội quản lý thị truờng số 27 tiếp tục thực hiện theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trên thị trường để kịp thời đề xuất biện pháp bình ổn thị trường. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm về đầu cơ tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bán hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm trong chợ trên địa bàn huyện từ nay cho đến khi Thành phố công bố hết dịch. Thực hiện báo cáo công tác kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh liên quan đến VSMT, ATTP và niêm yết giá,...
 
UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động của chợ trên địa bàn theo quy định. Thực hiện rà soát lại toàn bộ các chợ cóc, các tụ điểm kinh doanh tự phát để kiên quyết xóa bỏ, chống tái phát và phát sinh mới trên địa bàn báo cáo UBND huyện. Tiếp tục thực hiện theo dõi diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng có thể mất cân đối cung cầu do dịch bệnh trên địa bàn xã, thị trấn để kịp thời đề xuất các biện pháp nhằm bình ổn thị trường. Tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các chợ, phun thuốc khử trùng tiêu độc trong và ngoài chợ thường xuyên đảm bảo an toàn cho các hộ kinh doanh và người tiêu dùng.
 
Ban quản lý chợ trên địa bàn thực hiện tổ chức tuyên truyền đến các nhân viên, các hộ kinh doanh bán hàng trong chợ, khách tham quan, mua sắm ý thức được diễn biến phức tạp và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 gây ra, thực hiện thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và nước rửa tay sát khuẩn...

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t