Huyện Chương Mỹ: Tăng cường quản lý giảng dạy học sinh trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 (15:17 24/03/2020)


HNP - Ngày 24/3, UBND huyện Chương Mỹ có Công văn số 533/UBND-GDĐT yêu cầu UBND các xã, thị trấn, hệ thống các trường học trên địa bàn tăng cường chỉ đạo, quản lý việc dạy và học của giáo viên, học sinh trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tăng cường các biện pháp chỉ đạo, quản lý việc dạy và học của các nhà trường trên địa bàn trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền về việc học tập trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; ôn tập kiến thức trên hệ thống học tập trực tuyến Hanoi Study dành cho học sinh lớp 8, 9 và lớp 11, 12.

Trong công văn này, UBND huyện Chương Mỹ yêu cầu Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các cơ sở mầm non tư thục, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, thường xuyên tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các đơn vị trường học nhằm đảm bảo môi trường an toàn tuyệt đối khi học sinh trở lại học tập… Tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm, trông giữ trẻ tập trung trực tiếp dưới mọi hình thức, nếu để xảy ra việc tự ý tổ chức dạy thêm, học thêm, trông giữ trẻ khi không được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Các nhà trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện chỉ đạo 100% giáo viên có kế hoạch cụ thể hướng dẫn học sinh tự học tại nhà qua internet và qua các trang mạng xã hội đạt hiệu quả; có biện pháp quản lý, kiểm tra, đánh giá quá trình tự học của học sinh. Thực hiện chấm, chữa bài khi giao bài cho học sinh, tư vấn cho học sinh kịp thời; khuyến khích các thầy cô giáo, học sinh sử dụng các phần mềm hữu ích của các tổ chức, cá nhân có bản quyền cung cấp để dạy và học Online.

Căn cứ vào điều kiện cụ thể của từng trường, nhà trường chọn lựa các hình thức tổ chức dạy học cho học sinh phù hợp với đối tượng. Khi tổ chức dạy học Online phải được nhà trường xây dựng kế hoạch, thẩm định nội dung các bài giảng theo đúng quy định trước khi giảng dạy cho học sinh. Quá trình dạy học Online của giáo viên cho học sinh phải đảm bảo tính khoa học, sư phạm, hiệu quả, bảo đảm chất lượng và không được thu bất kỳ khoản tiền nào đối với học sinh, phụ huynh học sinh khi học Online do nhà trường, giáo viên tổ chức (kể cả việc Ban đại diện cha mẹ học sinh huy động sự đóng góp của phụ huynh học sinh hỗ trợ cho nhà trường, giáo viên).

Khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường thực hiện rà soát chất lượng tự học tại nhà của học sinh, tổ chức đánh giá kết quả học tập qua internet, trên truyền hình và các hình thức học tập khác mà trường đã triển khai. Từ đó, chỉ đạo giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua các kênh trong thời gian tự học tại nhà nhằm tối ưu hóa thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học theo chương trình quy định…


H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t