Huyện Chương Mỹ: Xuất hiện các sự cố nguy hiểm trên đê sông Bùi (10:15 26/03/2020)


HNP - Do nhiều nguyên nhân, trên tuyến đê sông Bùi thuộc địa bàn huyện Chương Mỹ đã xảy ra các sự cố nguy hiểm. Đáng ngại, mùa mưa bão năm 2020 đã cận kề, trong khi đó huyện Chương Mỹ lại chịu ảnh hưởng rất lớn của lũ rừng ngang…

Qua công tác kiểm tra thực tế tại hiện trường, các cơ quan chuyên môn của huyện Chương Mỹ  phát hiện, tại khu vực Đội 1 thôn Hạ Dục chiều dài sạt lở khoảng 250m. Các cung sạt lở xuất hiện từ năm 2019 và được UBND xã Đồng Phú thực hiện công tác xử lý giờ đầu như: Đóng cọc tre gia cố, xếp bao tải cát, sau đợt mưa lớn diễn ra trong 2 ngày 3 và 4/3/2020 và các trận mưa nhỏ kéo dài trong thời gian qua đã khiến cho các cung sạt tại đây phát triển rộng thêm, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của nhân dân thôn Hạ Dục.

Tại khu vực thôn Hoàng Xá cũng xuất hiện sạt lở khoảng 100m. Các cung sạt này xuất hiện từ năm 2019. Từ ngày 03/3/2020 đến nay, do ảnh hưởng của mưa, các cung sạt lở lại có xu hướng phát triển thêm. Trước thực trạng này, UBND xã Đồng Phú đã thực hiện công tác xử lý giờ đầu như: Đóng cọc tre gia cố, xếp bao tải cát, tuy vậy hiện tượng sạt lở vẫn tiếp diễn và ngày càng nguy hiểm.

Trước những diễn biến nguy hiểm, ngoài xử lý giờ đầu, UBND xã Đồng Phú cũng đã căng dây, đặt biển cảnh báo, tăng cường tuyên truyền và cử cán bộ túc trực 24/24 sẵn sàng ứng phó khi sự cố xảy ra. Theo UBND huyện Chương Mỹ, các sự cố sạt lở trên được xác định là đặc biệt nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp an toàn tài sản, tính mạng của hàng trăm hộ dân và hàng nghìn nhân khẩu của nhân dân của các thôn Hạ Dục, Hoàng Xá nói riêng và nhân dân xã Đồng Phú nói chung, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế địa phương.

Để kịp thời khắc phục sự cố, phục vụ công tác phòng, chống lụt bão năm 2020, UBND huyện Chương Mỹ đã kịp thời báo cáo các sở, ngành liên quan tham mưu UBND thành phố có biện pháp khắc phục, qua đó ổn định tư tưởng người dân trên địa bàn xã Đồng Phú...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t