Huyện Chương Mỹ: Mở đợt kiểm tra các trung tâm tin học, bồi dưỡng kỹ năng, tư vấn du học (08:44 21/03/2020)


HNP - Ngày 18/3, Ban Kiểm tra liên ngành theo Quyết định số 1760/QĐ-UBND huyện Chương Mỹ ban hành Kế hoạch số 95/KH-UBND, triển khai kiểm tra các trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm bồi dưỡng văn hóa, trung tâm bồi dưỡng kỹ năng, tư vấn du học trên địa bàn huyện năm 2020.

Theo đó, cơ quan chức năng huyện sẽ kiểm tra các trung tâm ngoại ngữ, tin học. Trong đó nội dung kiểm tra gồm: Việc tổ chức thực hiện hoạt động đào tạo, chương trình đào tạo. Việc xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triên trung tâm. Cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng các yêu cầu hoạt động của trung tâm. Thực hiện các công việc khác có liên quan đến ngoại ngữ như biên dịch, phiên dịch hoặc liên quan đến tin học như lập trình, cài đặt phần mềm. Tổ chức giảng dạy, kiểm tra, cấp chứng chỉ cho các học viên của trung tâm đã hoàn thành chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Công tác quản lý nhân sự và quản lý tài chính, tài sản của trung tâm theo quy định của pháp luật…

Nội dung kiểm tra các trung tâm bồi dưỡng văn hóa, trung tâm bồi dưỡng kỹ nãng, tư vấn du học gồm: Cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, giáo viên cơ hữu, giáo viên thỉnh giảng của trung tâm. Công tác quản lý nhân sự, quản lý học viên, tài chính và cơ sở vật chất. Hồ sơ thành lập, cấp phép của trung tâm. Chương trình đào tạo, chương trình giảng dạy, kế hoạch đào tạo giảng dạy, bồi dưững tại các trung tâm. Tổ chức giảng dạy, bồi dưỡng theo kế hoạch đã đề ra và được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của các trung tâm…

Thông qua kiểm tra nhằm đánh giá chất lượng các trung tâm và công tác quản lý, điều hành của ban lãnh đạo trung tâm, chương trình và tài liệu giảng dạy, cấp giấy chứng nhận cho người học, đề xuất các biện pháp xử lý nếu có vi phạm. Làm cơ sở để báo cáo các cấp theo quy định, đề nghị các giải pháp để quản lý các trung tâm trên địa bàn.

Trong quá trình kiểm tra, huyện Chương Mỹ yêu cầu thực hiện đúng các các quy chế, hướng dẫn. Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự cho hoạt động các trung tâm. Các phòng, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chấp hành nghiêm sự phân công của Ban kiểm tra liên ngành trong quá trình kiểm tra các trung tâm trên địa bàn huyện năm 2020. Tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trên địa bàn huyện học tập, bồi dưỡng kiến thức theo nhu cầu và đúng quy định.


H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t