Quận Tây Hồ: Gắn trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong phòng, chống bệnh dại ở động vật (14:11 20/03/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 297/UBND-CNTY, ban hành ngày 18/3, UBND quận Tây Hồ yêu cầu UBND các phường và các đơn vị trực thuộc tăng cường quản lý đàn chó nuôi và phòng, chống bệnh dại ở động vật.

Để chủ động trong công tác quản đàn chó nuôi, phòng, chống bệnh dại ở động vật và xây dựng vùng an toàn bệnh dại động vật trên địa bàn, UBND quận Tây Hồ yêu cầu các phòng, ban chuyên môn cùng với thực hiện tốt công tác quản lý, tập trung kiểm tra đôn đốc, giám sát công tác tiêm phòng cho đàn gia súc. Cùng với đó, tổ chức tập huấn, tuyên truyền về quản lý đàn chó nuôi, xây dựng vùng an toàn bệnh dại động vật và phòng, chống bệnh dại ở động vật trên địa bàn quận. Hướng dẫn về cách xử lý vết thương, tiêm vắc xin điều trị kịp thời khi bị chó, mèo cắn để nhân dân biết và thực hiện.

Đối với UBND các phường của quận, xây dựng phương án để xử lý ổ dịch bệnh dại động vật (nếu có) theo đúng quy định. Thực hiện tốt việc quản lý, thống kê, cập nhật thông tin và lập sổ theo dõi đàn chó, mèo nuôi trên địa bàn. Yêu cầu các hộ nuôi chó, mèo cam kết thực hiện nghiêm túc việc khai báo, đăng ký và tiêm phòng vắc xin dại; chấp hành việc xích, nhốt chó, khi cho chó ra đường, nơi công cộng phải có người dắt và đeo rọ mõm theo quy định.

Bên cạnh đó, các phường phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y quận triển khai tổ chức thực hiện tiêm phòng đại trà vắc xin dại triệt để cho đàn chó, mèo. Tiếp tục duy trì và tăng cường hoạt động hiệu quả của các đội chuyên trách bắt chó thả rông và động vật nghi mắc dại; tăng cường áp dụng các chế tài xử lý vi phạm quy định về nuôi chó, tiêm phòng vắc xin dại theo quy định. Chủ tịch UBND phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận trong công tác phòng, chống bệnh dại ở động vật và quản lý đàn chó nuôi trên địa bàn nếu để xảy ra dịch và hậu quả nghiêm trọng do chó nuôi gây ra do lơ là trong công tác triển khai thực hiện.

Trong công văn này, UBND quận Tây Hồ cũng yêu cầu Công ty cổ phần Thương mại chợ Bưởi tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống bệnh dại để các hộ kinh doanh chó, mèo theo phiên biết và tự giác thực hiện. Tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết về việc kinh doanh chó, mèo theo phiên phải rõ nguồn gốc, được tiêm vắc xin phòng bệnh dại theo quy định…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t