Đống Đa: Triển khai các nhiệm vụ về đảm bảo cung cầu hàng hóa (14:10 20/03/2020)


HNP - Ngày 17/3, UBND quận Đống Đa có Công văn số 470/UBND-KT về việc triển khai các nhiệm vụ về đảm bảo cung cầu hàng hóa ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Theo đó, quận yêu cầu UBND 21 phường chủ động xây dựng phương án, kế hoạch ứng phó đảm bảo chủ động nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn theo phương châm 4 tại chỗ; Chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp đầu cơ, găm hàng, đẩy giá lên cao bất hợp lý.
 
Chủ động rà soát và lập danh sách các đơn vị sản xuất, cung ứng nhu yếu phẩm trên địa bàn phường để tăng cường nguồn hàng cung ứng tại chỗ. Khi cần điều động hàng hóa đến các điểm có hiện tượng thiếu hàng, chủ trì trực tiếp liên hệ với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng đang thiếu để điều động đến khu vực cần. Chủ trì, trực tiếp lựa chọn đơn vị cung ứng hàng phục vụ nhân dân trong thời gian cách ly tại nhà và khu vực cách ly tập trung trên địa bàn; thực hiện thanh quyết toán theo quy định.
 
Thành lập Tổ điều phối nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân và có kịch bản cụ thể để kịp thời cung cấp hàng hóa phục vụ nhân dân trong thời gian cách ly tại nhà và khu vực cách ly tập trung trên địa bàn phường theo phương án đã xây dựng. Trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Tổ điều phối trong các khâu từ rà soát địa điểm tiếp nhận hàng hóa tại khu vực cách ly; công tác tiếp nhận nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân từ nhà cung cấp; công tác giao hàng hóa phục vụ nhân dân trong thời gian cách ly tại nhà và khu vực cách ly tập trung trên địa bàn Phường theo phương án đã xây dựng.
 
Phối hợp chặt chẽ với các phòng, đơn vị liên quan của quận trong công tác cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân trong thời gian cách ly tại nhà và khu vực cách ly tập trung trên địa bàn phường theo phương án đã xây dựng. Kinh phí thực hiện: Trích từ nguồn ngân sách địa phương; Phòng Tài chính - Kế hoạch hướng dẫn các đơn vị sử dụng và thanh quyết toán kinh phí đúng quy định hiện hành.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t