Chương Mỹ: Triển khai Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020 (15:10 07/03/2020)


HNP - Ngày 06/3, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2020 với chủ đề "Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc".

Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 được thực hiện từ ngày 01/5/2020 - 31/5/2020 trên địa bàn toàn huyện.

Theo kế hoạch, trước và trong thời gian tổ chức Tháng hành động, huyện sẽ đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng và các hoạt động của Tháng hành động về ATVSLĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuyên truyền cổ động trực quan tại các xã, thị trấn, trên các trục đường chính của huyện, các trục đường và cụm, điểm, khu công nghiệp và cổng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, huyện thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra công tác triển khai thực hiện kế hoạch ở các xã, thị trấn; kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATVSLĐ - phòng chống cháy nổ, Luật Lao động, Luật BHXH tại các đơn vị doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các công trình xây dựng; Tổ chức một số hoạt động chuyên đề ATVSLĐ và hoạt động cộng đồng có sự tham gia của doanh nghiệp, người lao động; tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp cải thiện lao động; Phối hợp với các đơn vị xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động; huấn luyện tập huấn Luật về ATVSLĐ cho cán bộ Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp trên địa bàn; Thăm hỏi và tặng quà một số gia đình có người bị tai nạn lao động nghiêm trọng hiện cư trú trên địa bàn huyện.

Sau Tháng hành động, huyện tiếp tục triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch ATVSLĐ của huyện năm 2020. Tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả và tổ chức rút kinh nghiệm trong việc chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện Tháng hành động ATVSLĐ năm 2020.


Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t