Quận Thanh Xuân tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở lưu trú trên địa bàn (20:02 25/02/2020)


HNP - Nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan của dịch Covid-19, chiều 25/02, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.


Nhằm tuyên truyền đến người dân về dịch Covid-19, thời gian qua quận Thanh Xuân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các trang thông tin, cổng thông tin điện tử quận, phường, trường học. Thực hiện niêm yết, khuyến cáo những điều cần biết và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và bảng tin tại địa bàn dân cư, chung cư 18 phường. Công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh tiếp tục được quan tâm. Trong đó tập trung hướng dẫn, giám sát các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn quận thực hiện công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B 0,5% hoạt tính hoặc các dung dịch tẩy rửa thông thường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh. 
 
Chuẩn bị các điều kiện tiến hành tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn đợt 5 và duy trì hàng ngày tại cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục. Quận đã duy trì 2 đội cơ động phản ứng nhanh phòng chống dịch gồm 12 đồng chí có nhiệm vụ điều tra, xác định tình hình dịch bệnh; khoanh vùng, xử lý ca bệnh/ổ dịch, lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp phục vụ cho việc xác minh tác nhân gây bệnh.
 
Theo lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, hiện quận có 3.132 người nước ngoài sống, trong đó có 1.436 Hàn Quốc, 126 người Nhật, 182 người Trung Quốc, 18 người Thái Lan, 6 người Singapore, 1 người Ý... Công an quận đã tiến hành các biện pháp xác minh cần thiết.
 
Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Lưu - Bí thư, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai các nhiệm vụ đã được giao của từng đơn vị, từng cá nhân. Trong đó tiếp tục cập nhật thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh, có kế hoạch triển khai theo từng cấp độ dịch. Cung cấp thông tin nhanh và chính xác nhất đến người dân về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của quận; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. Tăng cường điều tra, rà soát, phát hiện, tiến hành cách ly theo quy định những người đi về từ vùng có dịch lưu trú trên địa bàn (đặc biệt lưu ý thêm 2 tỉnh của Hàn Quốc); tuyên truyền vận động và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
 
Ông Nguyễn Xuân Lưu cũng cho biết, quận đã chuẩn bị các điều kiện tiến hành tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn đợt 5 và duy trì hàng ngày tại cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, đảm các điều kiện cần thiết về y tế trước khi đón học sinh trở lại trường học.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t