Đống Đa phấn đấu giải quyết việc làm mới cho 9.400 lao động trong năm 2020 (09:50 22/02/2020)


HNP - Đó là mục tiêu của Quận Đống Đa phấn đấu trong năm 2020 được thể hiện trong Kế hoạch số 48/KH-UBND, ngày 17/02/2020, về việc giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn quận năm 2020.

Cụ thể, quận phấn đấu giải quyết việc làm mới cho 9.400 lao động; Giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống dưới 3%. Tỷ lệ lao động lao động qua đào tạo đạt trên 75%.
 
Để thực hiện tốt mục tiêu, quận tiếp tục thực hiện các giải pháp đổi mới công nghệ, cải tiến quy trình sản xuất, chủ động tham gia và tận dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để nâng cao năng suất lao động. Thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức canh tranh. Triển khai thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, giải quyết triệt để các kiến nghị của doanh nghiệp, đặc biệt là TTHC, dịch vụ công, lãi suất vốn vay, thủ tục hoàn thuế, giải phóng mặt bằng, đấu thầu... Thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2016 - 2020; phát triển mạnh doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
 
Đồng thời, thực hiện đồng bộ các giải pháp đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, chú trọng đào tạo nghề chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Quận gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động, việc làm bền vững trong đó tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý của cơ sở dạy nghề thuộc Quận. Phát triển mô hình gắn kết giữa doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đào tạo theo địa chỉ sử dụng để phát triển nguồn lao động có trình độ chuyên môn, có năng lực nghề nghiệp, thành thạo kỹ năng đáp ứng ngay quá trình sản xuất, kinh doanh của đơn vị sử dụng lao động.
 
Tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật về lao động việc làm để các ngành, các cấp, các thành phần kinh tế trên địa bàn quận cùng có trách nhiệm trong việc hỗ trợ người lao động nhanh chóng gia nhập thị trường lao động.Thông tin, tuyên truyền rộng rãi các thông tin tuyển dụng, tuyển sinh, pháp luật lao động cho người lao động.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t