Hoàn Kiếm: Không để phát sinh các tụ điểm mại dâm (09:29 19/02/2020)


HNP - Ngày 13/02, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Kế hoạch số 42/KH-UBND về công tác phòng, chống mại dâm trên địa bàn quận năm 2020.

Năm 2020, quận Hoàn Kiếm phấn đấu đạt một số chỉ tiêu cơ bản: Tăng cường kiểm tra, giám sát không để tái hoạt động trở lại tụ điểm tệ nạn mại dâm tại địa bàn công cộng UBND Thành phố đã bàn giao cho UBND phường quản lý có tiềm ẩn nguy cơ tái hoạt động trở lại; Phát hiện, khám phá, xử lý hình sự 02 vụ án liên quan đến hoạt động mại dâm.

Đội kiểm tra liên ngành 178 quận và các phường tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn mại dâm tại 80% các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm trên địa bàn quận. Ngoài ra, xây dựng, duy trì 100% các phường không có tệ nạn mại dâm gắn với các phong trào xây dựng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư, đơn vị văn hóa.

Để đạt các chỉ tiêu trên, quận Hoàn Kiếm sẽ duy trì nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tệ nạn mại dâm; Kiểm tra, giám sát công tác triển khai và thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, Thành phố trong công tác phòng, chống mại dâm tại các phường; gắn trách nhiệm của chính quyền phường khi để phát sinh tệ nạn mại dâm trên địa bàn quản lý. Tăng cường các hoạt động quản lý địa bàn, quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm, không để phát sinh các tụ điểm tệ nạn mại dâm.

Cùng với đó, tăng cường công tác đấu tranh, triệt xóa các điểm, tụ điểm nghi ngờ, các hoạt động mại dâm tại địa bàn công cộng và trong cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm trên địa bàn quận được xác định còn tồn tại từ năm 2019. Duy trì không để tái hoạt động trở lại tại các tụ điểm hoạt động mại dâm đã triệt xóa; Phát hiện, triệt phá, xét xử các ổ nhóm, tổ chức môi giới mại dâm, thống kê danh sách người bán dâm bị xử phạt hành chính.

Triển khai công tác phòng, chống mại dâm theo nội dung của Mô hình phòng, chống mại dâm cấp phường và xây dựng kế hoạch theo kế hoạch của UBND quận; Hỗ trợ người bán dâm tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống. Đồng thời tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực bộ máy cán bộ làm công tác phòng, chống mại dâm các cấp.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t