Quận Tây Hồ: Kiên quyết xử lý cơ sở nông sản không đáp ứng điều kiện về ATTP (11:15 10/02/2020)


HNP - Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 08/KH-UBND của UBND quận Tây Hồ vừa ban hành, triển khai công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và ATTP nông sản năm 2020.

Theo đó, năm 2020, quận Tây Hồ phấn đấu có 100% cán bộ làm công tác ATTP ngành Nông nghiệp của quận và phường được cập nhật kiến thức về quản lý, chuyên môn kỹ thuật chất lượng vật tư và ATTP nông nghiệp; 90% người sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc đối tượng quản lý được tập huấn, phổ biến kiến thức nông sản và có kiến thức thực hành đúng về chất lượng vật tư và ATTP; 85% người tiêu dùng có kiến thức đúng về ATTP.

Quận Tây Hồ cũng đặt mục tiêu: Tỷ lệ cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nông sản thuộc diện cấp giấy, được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP đạt 80%. 100% số chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản thực phẩm an toàn tham gia Hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã Qrcode truy xuất nguồn gốc. Từng bước phát triển, quản lý thương mại điện tử cho sản phẩm nông sản. Mỗi phường trên địa bàn quận có ít nhất 1 điểm kinh doanh nông sản an toàn theo quy định.

Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, quận Tây Hồ chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền hướng dẫn về chất lượng vật tư nông nghiệp và ATTP nông sản cho người sản xuất kinh doanh và người dân trên địa bàn. Hướng dẫn người dân trong việc lựa chọn mua, tiêu dùng, địa chỉ bán các sản phẩm nông sản an toàn, tẩy chay các cơ sở thực phẩm không đảm bảo ATTP.  Cùng với đó, đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền về ATTP, sử dụng các hình thức truyền thông có hiệu quả phù hợp với các nhóm đối tượng người quản lý, sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm.

Bên cạnh đó, quận Tây Hồ tập trung cho công tác rà soát, thống kê, tổng hợp danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp và công thương trên địa bàn quận. Các đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ rà soát, thống kê, lập danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và nông sản trên địa bàn quản lý. Định kỳ theo từng tháng cập nhật thay đổi về số lượng và thông tin cơ sở.

Trong công tác đánh giá phân loại cơ sở sản xuất kinh doanh, quận Tây Hồ sẽ siết chặt quản lý, thẩm định xếp loại, chứng nhận điều kiện bảo đảm ATTP đối với cơ sở sản xuất kinh doanh ngành Nông nghiệp theo phân công, phân cấp; tăng cường thanh kiểm tra; tổ chức ký cam kết theo quy định tại Thông tư 17/2018/TT-BNNPTNT, phấn đấu đạt 98% số cơ sở được thống kê và tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành các nội dung đã ký…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t