Huyện Chương Mỹ: Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi bù đắp thiếu hụt nguồn cung thịt lợn (11:04 22/01/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 107/UBND-KT, ban hành ngày 21/01, UBND huyện Chương Mỹ yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản nhằm bù đắp lượng thịt lợn thiếu hụt do bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).

Do ảnh hưởng của bệnh DTLCP, hiện nay, tổng đàn lợn trên địa bàn huyện Chương Mỹ còn 145.147 con (giảm 42% so với thời điểm trước khi xảy ra bệnh DTLCP). Để thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch cho người tiêu dùng, cũng như bù đắp lượng thịt lợn bị thiếu do bệnh DTLCP, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và đầu năm 2020,  UBND các xã, thị trấn của huyện Chương Mỹ sẽ hướng dẫn, kiểm tra các hộ chăn nuôi triển khai việc nuôi tái đàn lợn theo đúng quy định hiện hành và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng, chống bệnh DTLCP nhằm sớm góp phần bình ổn giá thịt lợn...

Huyện Chương Mỹ cũng sẽ có kế hoạch phát triển sản xuất, chăn nuôi các loại gia súc khác, gia cầm và thủy sản đảm bảo 3 nguyên tắc: An toàn sinh học, cân bằng cung cầu và an sinh xã hội. Chỉ đạo, hướng dẫn việc áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, như: Cách ly, tiêm phòng, vệ sinh, sát trùng bằng hóa chất, vôi bột...; nâng cấp cơ sở vật chất, dụng cụ chăn nuôi kết hợp sử dụng các chế phẩm nâng cao sức đề kháng cho vật nuôi. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp chăn nuôi lớn, các trang trại, gia trại có điều kiện đảm bảo chăn nuôi an toàn sinh học được tái đàn và phát triển đàn lợn tại địa phương.

Thông tin tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về nguồn cung và giá thực phẩm trên địa bàn, nhất là mặt hàng thịt lợn để người sản xuất và tiêu dùng biết, tránh hiện tượng găm hàng, thổi giá lên cao bất thường; tuyệt đối không tham gia, tiếp tay cho các hoạt động vận chuyển, buôn bán lợn, sản phẩm của lợn trái phép.

Trong công văn này, UBND huyện Chương Mỹ giao cho các đơn vị trực thuộc tham mưu phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản trên địa bàn phù hợp với quy hoạch chung của huyện. Hướng dẫn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo đúng quy định. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Sở NN&PTNT tổ chức tập huấn, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong chăn nuôi, xây dựng mô hình điểm về chăn nuôi an toàn sinh học. Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác phát triển chăn nuôi và phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t