Huyện Sóc Sơn: Sẵn sàng phương châm “4 tại chỗ” trong PCCC rừng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 (21:51 19/01/2020)


HNP - Ngày 16/01, UBND huyện Sóc Sơn có Công văn số 103/UBND-KT, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Theo đó, UBND các xã, thị trấn có rừng xây dựng phương án PCCCR trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Đền Sóc năm 2020 theo phương châm “4 tại chỗ”, để kịp thời chủ động sẵn sàng chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên đài truyền thanh xã về nguy cơ cháy rừng, trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR để người dân biết và thực hiện. Xây dựng lịch trực PCCCR, chú trọng lực lượng trực trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Bên cạnh đó, các địa phương có rừng của huyện Sóc Sơn phối hợp kiểm tra phòng ngừa về công tác bảo vệ rừng và PCCCR. Nghiêm cấm các hoạt động thả đèn trời. Tăng cường hoạt động của lực lượng bảo vệ rừng, tổ đội xung kích bảo vệ rừng, PCCCR nhằm phát hiện sớm, dập tắt ngay tại chỗ khi cháy rừng mới xảy ra. Nhận định tình hình thông tin kịp thời về Ban chỉ đạo huyện để huy động lực lượng khi đám cháy vượt quá khả năng của xã.

Trong công văn này, UBND huyện Sóc Sơn đề nghị Hạt Kiểm lâm Sóc Sơn thực hiện công tác tuyên truyền về bảo vệ rừng, PCCCR, tuần tra, kiểm tra, phòng ngừa cháy rừng thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, nhất là khu vực có nhiều khách tham quan du lịch. Tổ chức dự báo, thông tin kịp thời các thời điểm có nguy cơ cháy rừng cao tới các xã có rừng và các đầu mối liên quan để chủ động PCCCR. Tổ chức duy trì lực lượng tuần tra, canh gác phát hiện sớm lửa rừng, thực hiện thường trực PCCCR 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ - tết để kịp thời phát hiện cháy rừng, tổ chức chữa cháy và tham mưu chỉ huy chữa cháy rừng đạt hiệu quả. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về bảo vệ rừng và PCCCR theo quy định.

Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Sóc Sơn: Phân công cán bộ xuống cơ sở kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các chủ nhận khoán bảo vệ rừng thực hiện trách nhiệm bảo vệ rừng, PCCCR theo quy định. Không lơ là chủ quan nhất là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tổ chức trực bảo vệ rừng, PCCCR nghiêm túc theo lịch phân công để chủ động xử lý kịp thời khi có cháy rừng xảy ra.

Công an huyện Sóc Sơn chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, dụng cụ PCCC rừng chuyên dụng để sẵn sàng tham gia chữa cháy rừng khi có điều động. Tổ chức thực hiện và phối hợp thực hiện công tác điều tra xác minh các vụ cháy rừng, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Sóc Sơn trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội năm 2020, chủ động hiệp đồng với các đơn vị có phương tiện chở người, xây dựng phương án huy động lực lượng bộ đội trên địa bàn huyện tham gia chữa cháy rừng, để sẵn sàng huy động và chở lực lượng bộ đội tham gia chữa cháy khi có yêu cầu.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t