Thanh Xuân gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa (17:38 14/01/2020)


HNP - Sáng 14/01, Quận Thanh Xuân tổ chức gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các đồng chí nguyên là cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý hiện đang sinh sống trên địa bàn quận.

Toàn cảnh buổi gặp mặt


Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Minh Tiến đã thông tin kết quả thực hiện kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng năm 2019; nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 của quận Thanh Xuân. Năm 2019,  tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của quận đạt được kết quả toàn diện. Có 17/18 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt. Trong đó, có 10/18 chỉ tiêu vượt Kế hoạch, nổi bật là: Kinh tế trên địa bàn tiếp tục tăng trưởng khá (tăng 9,29% so với cùng kỳ năm 2018); Các giải pháp quản lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông được tăng cường, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè giảm cơ bản. Các công trình, dự án trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ. Công tác GPMB được chỉ đạo quyết liệt, đạt kết quả tích cực. Thanh Xuân là quận đầu tiên của Thành phố thực hiện xong công tác GPMB tuyến đường Vành đai 2 (đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở). 
 
Văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, giáo dục và đào tạo khẳng định giữ vững vị trí lần thứ 5 liên tiếp xếp thứ nhất ngành GD&ĐT Thủ đô, năm thứ 7 liên tục được UBND Thành phố tặng cờ: “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”, điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 xếp thứ 2 toàn Thành phố. Đặc biệt, Thanh Xuân là quận đầu tiên của Thành phố thực hiện thí điểm mô hình Tổ dân phố văn hóa "5 không”. An sinh xã hội được đảm bảo, các chế độ, chính sách với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo được quan tâm kịp thời, đúng đối tượng. 
 
Quận đã thực hiện tốt “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Công tác xây dựng Đảng được duy trì nền nếp, nghiêm túc; Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được tăng cường, góp phần đẩy lùi biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể quận được duy trì, đổi mới.
 
Cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo quận, các cán bộ lão thành cách mạng đã phát biểu ý kiến bày tỏ những tình cảm tốt đẹp đối với Đảng, với Thủ đô và quận, trách nhiệm của người đảng viên; khẳng định dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ tiếp tục chung sức chung lòng, đồng tâm hiệp lực cùng với toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân quận xây dựng quận Thanh Xuân không ngừng phát triển toàn diện, bền vững.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t