Thanh Xuân: Quan tâm chăm lo quyền, lợi ích cho người lao động (21:14 09/01/2020)


HNP - Sáng 09/01, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động năm 2019; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội tặng cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào CN,VC lao động và hoạt động công đoàn năm 2019”


Trong năm 2019, nhiều phong trào thi đua được Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân triển khai sôi nổi, rộng khắp. Qua các phong trào thi đua đã có nhiều CNVCLĐ đạt danh hiệu “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, các “sáng kiến kinh nghiệm” làm lợi hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp.
 
Trong năm qua, Liên đoàn Lao động quận đã hướng dẫn tổ chức hội nghị CB, CC, VC và Hội nghị người lao động năm 2019; hướng dẫn các đơn vị xây dựng, sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể và nội quy lao động, quy định đối thoại trong doanh nghiêp. Kết quả, đã có 22/22 đơn vị tổ chức Hội nghị CB, CC, VC (đạt 100%) và có 137/193 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động (đạt 70,1%). 
 
Có 64 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký mới và bổ sung Thỏa ước lao động tập thể. Thỏa ước lao động tập thể đã có những nội dung cao hơn luật có lợi cho người lao động như: Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo việc làm, nâng cao kỹ năng tay nghề, văn hóa ứng xử; thực hiện chính sách lao động nữ, đảm bảo bữa ăn ca của người lao động.
 
Liên đoàn Lao động quận đã tổ chức phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2019 với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về AT, VSLĐ tại nơi làm việc”, với mục tiêu cao nhất là chăm lo, bảo vệ sinh mạng và sức khỏe, an sinh cho NLĐ, vì sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp và xã hội.
 
* Chiều cùng ngày, Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị tuyên truyền thực hiện mô hình điểm “Khu dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn. Tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Công an quận Thanh Xuân, đã trao thông tin về việc triển khai điểm "Khu dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy". Theo đó, trong thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật Phòng cháy và chữa cháy, tăng cường chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm cấp bách trong công tác PCCC và CNCH; Cùng với đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, đổi mới về hình thức và nội dung trong công tác tuyên truyền phổ biến các kiến thức cơ bản về PCCC; Hàng năm, xây dựng kế hoạch huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ chữa cháy, CNCH cho cán bộ, chiến sỹ theo định hướng của CATP.
 
Tại buổi tập huấn, Trung tá Lương Khắc Vọng - Giảng viên Đại học PCCC đã phổ biến những nội dung của Luật PCCC và các Thông tư, Nghị định có liên quan tới công tác PCCC, thông tin tình hình cháy, nổ thời gian qua và những bài học kinh nghiệm, phân tích các nguyên nhân gây cháy và các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại nhà trọ. Đồng thời, hướng dẫn phương pháp, cách thức kiểm tra bảo quản, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ và thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt bình gas.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t