Thanh Oai làm tốt công tác từ thiện nhân đạo (19:50 07/01/2020)


HNP - Sáng 07/01, Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Oai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. 

Trong năm vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã triển khai có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện, đã cứu trợ, trợ giúp kịp thời các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã trao trên 1.960 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 688 triệu đồng.
 
Hưởng ứng Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, hội đã hỗ trợ làm 02 ngôi nhà tình nghĩa cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, số tiền trị giá 100 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo và tai nạn giao thông. Ngoài ra, hưởng ứng chương trình "Ngân hàng bò" và làm "Nhà chữ thập đỏ" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, năm 2019, Hội đã chuyển giao 3 con bò sinh sản cho các gia đình. Trong công tác hiến máu tình nguyện, toàn huyện đã tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện thu được 1.363/1.000 đơn vị máu, đạt 136% chỉ tiêu thành phố giao; 21/21 xã thị trấn hoàn thành và vượt chỉ tiêu hiến máu năm 2019.
 
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2020, Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Oai tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hiến máu nhân đạo đến hội viên và nhân dân; phát động phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"; phối hợp với các phòng ban, ngành, đoàn thể thăn hỏi, tặng quà dịp Tết; thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2020 đạt và vượt chỉ tiêu được giao...

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t