Long Biên: Tiếp tục thực hiện tốt chính sách với người có công (21:07 09/01/2020)


HNP - Ngày 03/01, UBND quận Long Biên ban hành Kế hoạch số 05/KH-UBND về thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng trên địa bàn quận năm 2020.

Tính đến ngày 31/12/2019, trên địa bàn quận Long Biên có 3.778 đối tượng chính sách người có công. Trong năm 2020, quận Long Biên phấn đấu một số chỉ tiêu: Xây, sửa từ 4-7 nhà ở cho người có công và thân nhân; Tặng 28 sổ tiết kiệm cấp quận mức 2 triệu đồng/sổ; Mỗi phưòng ít nhất 5 sổ/phường mức từ 1-2 triệu đồng/sổ; Vận động ủng hộ từ 1-1,2 tỷ đồng Quỹ đền ơn đáp nghĩa cấp quận và phường; Tu sửa, nâng cấp 1-3 công trinh ghi công liệt sĩ; Tiếp tục vận động hỗ trợ phụng dưỡng 100% mẹ VNAH còn sống mức 1 triệu đồng/tháng; Khám sức khỏe cấp thuốc miễn phí cho 100% người có công; Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định, tặng quà cho NCC và thân nhân đảm bảo chu đáo, kịp thời, ý nghĩa.


Theo đó, trong năm 2020, quận Long Biên sẽ thường xuyên rà soát, cập nhật phần mềm theo dõi các đối tượng NCC với cách mạng, số tăng, giảm, chuyển đi, chuyển đến; đề xuất thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách được hưởng theo quy định, tránh để sót đối tượng. Đồng thời, nắm bắt tình hình tư tưởng, hoàn cảnh đối tượng, đặc biệt các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời đề xuất các cấp, ngành thăm hỏi, động viên, trợ cấp, xây, sửa nhà tình nghĩa...

Song song với đó, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà của các cấp tới người có công với cách mạng và làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng; Thực hiện đầy đủ chế độ điều dưỡng một lần, luân phiên tại các Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng người có công của Thành phố, điều dưỡng tại nhà... đối với người có công với cách mạng; Cấp, phát 100% thẻ BHYT cho NCC với CM, thân nhân người có công theo đúng quy định.

Quận cũng sẽ vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, nhân dân tích cực tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để có thêm kinh phí trợ cấp, tặng quà; hỗ trợ, tặng sổ tiết kiệm cho người có công, con người có công có hoàn cảnh khó khăn; xây, sửa nhà tình nghĩa; tu bổ nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ...

Triển khai có hiệu quả các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020); Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, tập huấn các chế độ chính sách, kết quả thực hiện đối với người có công.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t