Huyện Thanh Oai: Tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả (05:33 11/01/2020)


HNP - Trong năm 2019, lực lượng chức năng của huyện Thanh Oai đã làm tốt việc phối hợp trong đấu tranh chống sản xuất, buôn bán vật tư nông nghiệp, thực phẩm, phụ gia thực phẩm giả, nhập lậu, hàng cấm sử dụng, các hành vi vi phạm trong kinh  doanh xăng dầu, khí đốt hóa lỏng; theo dõi sát diễn biến, giá cả hàng hóa thị trường; qua đó tham mưu cho các cấp, các ngành có giải pháp ổn định thị trường, ổn định sản xuất và tiêu dùng, không để xảy ra diễn biến phức tạp, nổi cộm, phát sinh.

Đối với việc xử lý vi phạm, các lực lượng chức năng đã kiểm tra 179 vụ với tổng số 160 vụ, trong đó, hàng cấm, hàng nhập lậu 12 vụ; hàng giả, vi phạm SHTT 7 vụ; vi phạm về chất lượng ATTP 68 vụ, gian lận thương mại 73 vụ. Bên cạnh đó, các ngành chức năng như: Đội Quản lý thị trường số 27 của huyện kiểm tra 131 vụ, trong đó, xử lý 124 vụ; Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường công tác điều tra cơ bản, nắm bắt tình hình hoạt động của các đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, tập trung đấu tranh với các đường dây ổ nhóm, xử lý nghiêm những đối tượng chủ mưu cầm đầu…
 
Để đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong thời gian tới, huyện Thanh Oai tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn tổ chức quán triệt triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thành phố và huyện về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Có giải pháp quyết liệt phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại ngay trong lực lượng chức năng.
 
Đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Làm tốt công tác xử lý tin báo, công tác dự báo, nắm chắc tình hình, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh, vận chuyển hàng lậu, hàng giả, kém chất lượng, hàng vi phạm về sở hữu trí tuệ, hàng không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm; tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, người dân nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; tập trung kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm về sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán và sử dụng trái phép các loại pháo nổ, thuốc nổ.
 
Tăng cường kiểm tra vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài, giả mạo nhãn mác hàng hóa Việt Nam. Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh, vận chuyển thịt lợn, sản phẩm từ thịt lợn nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, của doanh nghiệp, giúp tăng thu ngân sách cho địa phương.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t