Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri các quận báo cáo kết quả kỳ họp thứ 11 (10:04 13/12/2019)


HNP - Ngày 12-12, các đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc cử tri các quận: Đống Đa, Long Biên, Ba Đình và Hà Đông để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND Thành phố khóa XV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc


* Đồng chí Bùi Huyền Mai, Phó trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội cùng đoàn đại biểu HĐND thành phố đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa (Đơn vị bầu cử số 03). Bày tỏ đồng tình với báo cáo kết quả kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa XV và trả lởi kiến nghị của cử tri tại kỳ họp trước, cử tri quận Đống Đa cũng đã bày tỏ ý kiến về các vấn đề: An sinh xã hội, quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực cùng những vấn đề “nóng” đang được người dân quan tâm trên địa bàn thành phố.
 
Cử tri Nguyễn Viết Hiển, phường Phương Mai phản ánh những bức xúc của người dân về quy trình thực hiện giải phóng mặt bằng đường vành đai 2 trên địa bàn. Theo cử tri, dự án này cần được công khai rõ ràng về thời gian, tiến độ triển khai để người dân nắm bắt và theo dõi. Kiến nghị triển khai các dự án đô thị, cử tri phường Quốc Tử Giám cho rằng, cần đề cao vai trò của cộng đồng, khu dân cư trong việc giám sát cùng cơ quan quản lý nhà nước để tăng tính khách quan trong thực hiện các dự án này.
 
Đề cập đến 2 vấn đề “nóng” diễn ra gần đây trên địa bàn Thủ đô gồm có quy trình lấy mẫu xét nghiệm HIV và viêm gan B tại Bệnh viện Xanh Pôn; làm sạch nước sông Tô Lịch theo công nghệ của Nhật Bản, cử tri phường Phương Mai kiến nghị thành phố sớm có câu trả lời chính xác nhất đến người dân.
 
Cũng liên quan đến lĩnh vực y tế, sức khỏe cộng đồng, cử tri Đỗ Hồng Nhẫn, phường Quốc Tử Giám cho ràng, công tác quản lý dược phẩm còn lỏng lẻo, dẫn đến tình trạng loạn về giá cũng như chất lượng thuốc. Cử tri đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cửa hàng thuốc, các bệnh viện không để tình trạng này tiếp diễn.
 
Đối với Đề án 06-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về "Kiện toàn, sắp xếp tổ chức Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị trên địa bàn dân cư, tổ dân phố, thôn, xóm ở xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội", cử tri Đỗ Hồng Nhẫn, phường Quốc Tử Giám đề nghị thành phố nghiên cứu tăng mức phụ cấp cho cán bộ MTTQ cũng như các đồng chí làm công tác kiêm nhiệm tại địa phương…
 
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn đã trả lời cử tri về sai phạm trong việc lấy mẫu xét nghiệm HIV và viêm gan B tại Bệnh viện Xanh Pôn. Đồng chí khẳng định, Bệnh viện không có chủ trương, không chỉ đạo và không cho phép làm những việc không đúng (cắt đôi que thử nhanh HIV tại Khoa Vi sinh). Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với Bệnh viện và sẽ có kết luận chính xác. 
 
Giám đốc Bệnh viện Xanh pôn cũng cho biết, sau sự việc này, đã đình chỉ 3 nhân viên của Khoa Vi sinh cũng như tiến hành rà soát tất cả quy trình chuyên môn, quy trình khám chữa bệnh, quản lý, không chỉ tại Khoa Vi sinh mà ở tất cả các khoa, phòng khác. Trong trường hợp phát hiện các vi phạm, Bệnh viện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm, theo đúng quy định của pháp luật.
 
Thay mặt đoàn đại biểu HĐND thành phố, đại biểu Chu Nguyên Thành đã tiếp thu và hứa sẽ tổng hợp và chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri đến HĐND thành phố, các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết.
 
Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Long Biên
 
* Đồng chí Vũ Đức Bảo - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên. Hội nghị đã nghe 03 ý kiến phát biểu của cử tri, trong đó thống nhất với nội dung báo cáo trả lời của UBND thành phố đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Bên cạnh đó, trên tinh thần thẳng thắn xây dựng, đóng góp, các cử tri đã phát biểu bày tỏ những ý kiến, kiến nghị với Đại biểu HĐND Thành phố xung quanh công tác thoát nước, chiếu sáng, vệ sinh môi trường; quản lý nghĩa trang; công tác tôn giáo và những kiến nghị, đề xuất trong lĩnh vực giáo dục & đào tạo…
 
Các đại biểu HĐND Thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần góp ý thẳng thắn của cử tri quận Long Biên; đồng thời trao đổi, làm rõ với cử tri một số thông tin về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong năm 2019; tổng hợp những ý kiến, đề xuất của các cử tri đơn vị bầu cử số 9 để trình HĐND Thành phố xem xét trong kỳ họp tới.
 
Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Ba Đình
 
* Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri quận Ba Đình đánh giá cao HĐND TP đã phát huy tốt chức năng, quyền hạn giám sát thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2019; HĐND TP đã nghiêm túc, cầu thị, thận trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp xây dựng chính quyền của nhân dân thông qua MTTQ TP, lựa chọn 15/153 kiến nghị liên quan đến nhiều ngành để UBND TP trả lời và thông báo với cử tri sau kỳ họp. Đồng thời, các cử tri quận Ba Đình tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến nước sạch, giao thông, cấp sổ đỏ, đề án sáp nhập tổ dân phố, môi trường….
 
Trong đó, cử tri quận Ba Đình kiến nghị TP cần làm rõ các giải pháp hiệu quả để bảo đảm an ninh, an toàn nguồn nước sạch cho TP trong thời gian tới, tránh các hiện tượng như vỡ ống nước, đổ trộm dầu thải làm ô nhiễm nguồn nước như trong thời gian vừa qua. Đồng thời, công khai việc lựa chọn cung cấp nước sạch cho TP, giá bán nước sạch cho dân trên cơ sở lựa chọn nguồn bảo đảm và phù hợp nhất. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị cần phải làm rõ giải pháp xử lý ô nhiễm nước sông Tô Lịch và Hồ Tây trong thời gian vừa qua. Cử tri quận Ba Đình cũng cho rằng, công tác PCCC vừa qua được TP quan tâm và triển khai tích cực những vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Vì vậy, đề nghị TP cần làm rõ giải pháp trong thời gian tới, đặc biệt trong phòng cháy và không để xảy ra cháy nổ.
 
Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã tiếp thu, giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền. Các ý kiến còn lại, được đại biểu HĐND TP tiếp thu, chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. 
 
Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Hà Đông
 
* Tại buổi tiếp xúc, cử tri các phường của quận Hà Đông kiến nghị nhiều vấn đề còn tồn tại ở cơ sở liên quan đến công tác quản lý đất đai, xây dựng, giao thông, nhà sinh hoạt cộng đồng của các khu chung cư, công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại khu dân cư…
 
Cử tri phường Dương Nội kiến nghị quận và thành phố quan tâm đến việc công khai thanh tra các dự án xây dựng, dự án để hoang hóa để củng cố lòng tin của nhân dân. Quận và thành phố cũng quan tâm đến việc xây dựng hạ tầng đấu nối đường giao thông vào các khu đất dịch vụ trên địa bàn phường.
 
Về đền bù GPMB, cử tri mong muốn quận áp giá bồi thường là 15 triệu đồng/m2 đất thay vì 9 triệu đồng/m2 để triển khai nhanh Dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa giai đoạn 2. Ngoài ra, cử tri phường Dương Nội kiến nghị về việc di dời trạm biến áp nằm ở giữa mảnh đất của các hộ dân ở khu đất dịch vụ gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.
 
Bên cạnh đó, cử tri phường Mỗ Lao kiến nghị thành phố cắm biển hạn chế xe quá tải đi vào một số tuyến đường trên địa bàn phường. UBND quận Hà Đông chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông sớm bàn giao kỹ hạ tầng kỹ thuật khu dân cư ở tổ 12, 14 của phường để tạo thuận lợi trong quản lý mặt bằng.
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri phường La Khê kiến nghị thành phố cho cắm biển cấm dừng đỗ đoạn đường Lê Trọng Tấn đi qua phường, để tránh tình trạng xe ô tô dừng đỗ tùy tiện trên vỉa hè lòng đường. Ngoài ra, cử tri kiến nghị quận và thành phố cần quan tâm đến việc sắp xếp lại các tổ dân phố để phát huy được hiệu quả trong công tác quản lý, trong đó, tăng số tiền phụ cấp cho cán bộ ở cơ sở.
 
Cử tri phường Phúc La kiến nghị thành phố sớm triển khai đặt tên đường ở một đoạn mới của đường Nguyễn Khuyến để tạo thuận tiện cho người dân. Ngoài ra, cử tri phường Phú La kiến nghị thành phố và quận sớm triển khai dự án mở rộng tuyến đường từ ngõ 797 Văn La đi ra Quốc lộ 6 sát với chợ Văn La, dù có gần 1km nhưng nhiều năm nay chưa mở rộng xong dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường. 
 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp quận.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t