Đại biểu Quốc hội Thành phố tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức và Đan Phượng (16:20 05/12/2019)


HNP - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, ngày 5-12, Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri hai huyện Hoài Đức và Đan Phượng.  

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức


Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH TP đã báo cáo với cử tri 2 huyện Hoài Đức và Đan Phượng về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước năm 2019; kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH TP trong thời gian vừa qua.
 
Cử tri hai huyện bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; đồng thời, đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội, việc thực hiện các chế độ chính sách tại địa phương. Cụ thể, cử tri huyện Hoài Đức đề nghị Trung ương và TP quan tâm mở rộng các tuyến đường giao thông để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, khi huyện Hoài Đức trở thành quận; có biện pháp để bảo đảm đủ nguồn nước sạch cho người dân. Cử tri cũng kiến nghị UBND huyện Hoài Đức sớm giải quyết dứt điểm việc cấp đất dịch vụ cho người dân; chú trọng quy hoạch xây dựng trường học tại các khu vực giãn dân, nhằm bảo đảm đủ điều kiện để cho trẻ em trong độ tuổi học tập. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc sáp nhập thôn, tổ dân phố, tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực Cầu Ngà (xã Dương Liễu)…
 
Trong khi đó, cử tri huyện Đan Phượng đề nghị TP quan tâm lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng tại một số tuyến đường trên địa bàn huyện; xây dựng cầu từ tuyến đường N4 qua sông Hồng đến huyện Mê Linh để đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân cũng như an toàn giao thông; Trợ cấp cho người tham gia chiến tranh biên giới phía Bắc; tiếp tục đầu tư xây dựng nhiều công trình văn hoá trên địa bàn.
 
Cử tri hai huyện cũng bày tỏ phân vân với Luật khu kinh tế đặc biệt mà Quốc hội thảo luận tại kỳ họp vừa qua; đồng thời, bày tỏ e ngại về tình trạng tội phạm người Trung Quốc gia tăng trên địa bàn nước ta thời gian gần đây. Cử tri nêu tình trạng Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, mặc dù đội vốn lên rất nhiều nhưng vẫn chưa đi vào hoạt động và đặt ra câu hỏi về sự an toàn của dự án này. Cử tri đề nghị các ngành, các cấp cần quản lý chặt chẽ cán bộ, tránh để xảy ra một số trường hợp bằng giả như thời gian qua; đề nghị lực lượng cảnh sát môi trường quản lý chặt chẽ không để các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp ven biển xả thải ra biển gây ô nhiễm môi trường.... 
 
Sau khi lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, ĐBQH TP và đại diện lãnh đạo 2 huyện đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại Đoàn ĐBQH TP sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t