Cầu Giấy triển khai phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm năm 2020 (14:27 05/12/2019)


HNP - Ngày 3-12, UBND quận Cầu Giấy ban hành Kế hoạch số 259/KH-UBND về phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn năm 2020.

Theo đó, quận sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến VBQPPL về chăn nuôi, thú y; cơ chế, chính sách hỗ trợ người chăn nuôi về phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm; thông tin kịp thời chính xác về tình hình, tính chất nguy hiểm của dịch bệnh động vật; ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, sức khỏe, tính mạng của con người; trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để người dân biết, tự giác thực hiện, thay đổi hành vi thói quen, tránh gây hoang mang trong cộng đồng. Cùng với đó, tiếp tục tổ chức tuyên truyền chuyên sâu, trọng điểm về công tác tiêm phòng vắc xin, vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường, các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh từ động vật sang người; các quy định đối với người sản xuất, kinh doanh về hoạt động giết mổ và định hướng người tiêu dùng thay đổi thói quen tiêu dùng chuyển sang lựa chọn sản phẩm động vật có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm soát chất lượng.

Bên cạnh đó, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, đặc biệt là tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và các giải pháp quản lý chó nuôi để tiến tới xây dựng vùng an toàn bệnh dại. Tỷ lệ tiêm phòng phải đạt từ 90% tổng đàn chó, mèo trở lên và đảm bảo đạt 100% số chó, mèo trong diện tiêm. Kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân không thực hiện tiêm phòng bắt buộc và các biện pháp phòng chống bệnh Dại cho chó mèo theo quy định. Thực hiện đồng bộ các biện pháp xử lý ổ dịch khi mới phát sinh, không để lây lan ra diện rộng như tiêm phòng bao vây, khử trùng, tiêu độc khu vực có dịch, kiểm soát vận chuyển động vật cảm nhiễm và các sản phẩm của chúng ra, vào ổ dịch, xử lý động vật mẫn cảm trong ổ dịch...

Tổ chức tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại các chợ, cơ sở, tụ điểm có kinh doanh, bảo quản, sơ chế, tiêu thụ sản phẩm động vật, nơi thu gom, tập kết rác thải và các nơi nguy cao khác trên địa bàn quận (Dự kiến 05 đợt/năm).

UBND quận yêu cầu thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm theo quy định của Luật Thú y, hướng dẫn của Bộ NN&PTNT và quy định của UBND Thành phố về phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn Thành phố Hà Nội; thực hiện quản lý giết mổ có kiểm soát. Huy động toàn dân tích cực tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và chăn nuôi, giết mổ an toàn.

 

 


Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t