Đống Đa: tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng LGP (15:18 30/11/2019)


HNP - Ngày 28-11, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 2296/UBND-KT về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng LGP.

Theo đó, UBND quận yêu cầu Chủ tịch UBND 21 phường tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng LPG nghiêm túc thực hiện các quy định tại Nghị định số 87/2018/NĐ-CP, ngày 15-6-2018, của Chính phủ về kinh doanh khí; các cơ sở kinh doanh chỉ được phép hoạt động kinh doanh khi đã được cấp GCN đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng LPG chai trên địa bàn.
 
Đối với của hàng mới mở, cửa hàng đã được cấp GCN đủ điều kiện kinh doanh LPG chai nhưng thay đổi Hộ kinh doanh, các cửa hàng đã khắc phục PCCC nhưng chưa cấp GCN đủ điều kiện kinh doanh LPG chai: Yêu cầu thương nhân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật; thực hiện thủ tục để được cấp GCN đủ điều kiện kinh doanh LPG chai. Đối với các cửa hàng tự động đóng cửa yêu cầu thương nhân thực hiện theo quy định tại Nghị định số 78/2015/NĐ-CP, ngày 14-9-2015, của Chính phủ về đăng ký kinh doanh và các VBQPPL có liên quan.
 
Phối hợp cùng Đội cảnh sát PCCC & Cứu nạn cứu hộ - Công an Quận kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng LPG chai trên địa bàn; xử lý nghiêm theo quy định đối với các cửa hàng bán lẻ LPG chai không đủ điều kiện kinh doanh không có GNC điều kiện kinh doanh, các cửa hàng đã cỏ quyết định đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh của Công an Quận do không đáp ứng các quy định về PCCC,...
 
Công an Quận tăng cường công tác kiểm tra định kỳ, hướng dẫn cụ thể cho các thương nhân kinh doanh LPG chai thực hiện các điều kiện, thủ tục về PCCC; xử lý nghiêm theo quy định đối với các cửa hàng kinh doanh không thực hiện các quy định về PCCC. Đội quản lý thị trường số 4 phối hợp với các phòng, ban, đơn vị thuộc Quận và UBND 21 phường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ LPG chai; Xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt các hành vi liên quan đến việc sang chiết chai LPG (bình Gas mini) trái phép, các hành vi liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t