Tây Hồ đối thoại với các tổ chức, cá nhân về TTHC và kiểm soát TTHC (19:57 28/11/2019)


HNP - Chiều 28-11, UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính (TTHC), kiểm soát TTHC trên địa bàn quận năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến phát biểu tại buổi đối thoại


Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết: Thời gian qua, công tác cải cách hành chính đặc biệt là cải cách TTHC trên địa bàn quận luôn được Quận ủy, HĐND, UBND quận quan tâm, coi đó là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Quận. Công tác chỉ đạo điều hành ngày càng sâu sát, quyết liệt, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 đạt hiệu quả cao. 
 
UBND quận thường xuyên có các hoạt động kiểm tra công vụ, kiểm tra công tác kiểm soát TTHC. Định kỳ hàng tuần, hàng tháng, các đồng chí: Bí thư Quận ủy, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND quận trực tiếp tiếp công dân để giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về các vấn đề gây bức xúc cho nhân dân trên địa bàn quận. UBND quận cũng công bố công khai số điện thoại đường dây nóng, và địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của công dân, tổ chức về quy định giải quyết TTHC, thái độ của cán bộ, công chức khi giải quyết TTHC.
 
Theo số liệu thống kê, từ tháng 01-01-2019 đến tháng 11-2019, UBND quận Tây Hồ đã tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC là 16.178 hồ sơ; trong đó số hồ sơ tiếp nhận mới trực tiếp là 15.227; Số hồ sơ tiếp nhận mới trực tuyến mức độ 3, 4 là 951 hồ sơ; Tổng số hồ sơ đã giải quyết là 16.015 hồ sơ (trong đó có 185 hồ sơ trực tuyến mức độ 4); hồ sơ đang thụ lý giải quyết là 163 hồ sơ. 
 
Bên cạnh đó, UBND quận đã ký thỏa thuận với Bưu điện thành phố Hà Nội về việc hợp tác cung cấp dịch vụ công mức độ 4 trả kết quả về tận nhà cho người dân. Đến nay việc phối hợp thực hiện giao dịch trực tuyến cũng như trả kết quả về nhà cho người dân cơ bản được đảm bảo ổn định, thuận tiện và nhanh chóng. Năm 2019, UBND quận đã giải quyết 185 hồ sơ và trả kết quả về nhà cho công dân thành công. Đây là tỉ lệ rất cao so với UBND các quận nội thành có triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
 
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến vẫn còn một số khó khăn, hạn chế: Phần mềm ứng dụng giải quyết TTHC của Thành phố đôi khi gặp lỗi nên dẫn đến kết quả trả cho công dân chưa chính xác; bên cạnh đó, trình độ ứng dụng CNTT của một bộ phận người dân còn chưa cao dẫn đến việc cán bộ phải hướng dẫn, kê khai và làm toàn bộ thủ tục cho người dân…
 
Tại buổi đối thoại, đã có 10 lượt ý kiến của các tổ chức, công dân. Các đại biểu đánh giá, trong những năm qua, quận Tây Hồ luôn quan tâm đến công tác cải cách hành chính, thể hiện ở một số mặt: Cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa được đầu tư, đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, công dân khi đến liên hệ; các TTHC được niêm yết đầy đủ, công khai; cán bộ hướng dẫn nhiệt tình; thời gian giải quyết ngày càng được rút ngắn. Thời gian tới, các đại biểu kiến nghị quận quan tâm hơn nữa tới công tác này, tiếp tục rà soát các rút ngắn quy trình, thời gian thực hiện đối với các TTHC thuộc thẩm quyền; tổng hợp, báo cáo Thành phố những TTHC vượt thẩm quyền…

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t