Đông Anh: 6 xã hoàn thành vượt chỉ tiêu vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo (15:26 20/11/2019)


HNP - UBND huyện Đông Anh vừa có Thông báo số 3177/TB-UBND về công tác trợ giúp người nghèo trên địa bàn huyện trong năm 2019.

Theo đó, UBND huyện biểu dương 10 xã đã hoàn thành công tác điều tra số liệu phục vụ xây dựng Đề án đào tạo nghề và giải quyết việc làm huyện Đông Anh giai đoạn 2018 - 2020 và các năm tiếp theo; 6 xã đã hoàn thành vượt chỉ tiêu vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2019.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác trợ giúp người nghèo, UBND huyện giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các phòng, ban, đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn tổ chức rà soát, cập nhật, xác minh thực tế, làm rõ đối với từng hộ nghèo phát sinh giữa quy định tại Nghị quyết số 04 của HĐND Thành phố và Nghị quyết số 27 của HĐND huyện trên cơ sở kết quả xác nhận của Hội đồng xét duyệt hộ nghèo các xã, thị trấn để báo cáo tập thể lãnh đạo UBND Huyện, Thường trực Huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy đảm bảo đúng thực tế, không bỏ sót, khách quan, minh bạch, hiệu quả, tránh thoát nghèo hình thức, không để xảy ra khiếu kiện. Đồng thời, tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Đề án đào tạo nghề và giải quyết việc làm huyện Đông Anh giai đoạn 2018-2020 và các năm tiếp theo để trình HĐND Huyện thông qua tại kỳ họp thứ 14.

Giao Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Đông Anh phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền thường xuyên trên sóng Đài truyền thanh huyện và Đài truyền thanh các xã, thị trấn đảm bảo tới các thôn (làng), tố dân phố, khu dân cư trên địa bàn toàn huyện để tất cả các tầng lớp nhân dân, các tổ chức chính trị - xã hội cùng biết và đồng tình ủng hộ việc xóa nghèo bền vững trên địa bàn huyện.

UBND các xã, thị trấn tổ chức rà soát, cập nhật, xác minh thực tế, làm rõ đối với từng các hộ nghèo phát sinh giữa quy định tại Nghị quyết số 04 của HĐND Thành phố và Nghị quyết số 27 của HĐND huyện, có xác nhận của Hội đồng xét duyệt hộ nghèo các xã, thị trấn đảm đảm bảo đúng thực tế, không bỏ sót, khách quan, minh bạch, hiệu quả, tránh thoát nghèo hình thức, không để xảy ra khiếu kiện và thực hiện tốt việc lưu trữ hồ sơ xét duyệt theo quy định; tống hợp kết quả gửi về ƯBND huyện. Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác điều tra số liệu phục vụ xây dựng Đề án đào tạo nghề và giải quyết việc làm huyện Đông Anh giai đoạn 2018 - 2020 và các năm tiếp theo, trước ngày 20-11-2019, nhất là đối với các xã có tỷ lệ phiếu thấp như xã Thụy Lâm, Vĩnh Ngọc... Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2019 với sự tham gia của MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, cấp ủy, chính quyền và Ban công tác mặt trận ở địa phương...


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t