Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín (20:02 18/11/2019)


HNP - Chiều 18-11, Tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 18, đã tiếp xúc với cử tri huyện Thường Tín trước kỳ họp thứ 11, HĐND TP khóa XV. 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thường Tín đã bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao những kết quả thành phố đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, cử tri cũng nêu một số vấn đề dân sinh bức xúc như: Đề nghị huyện có biện pháp giải quyết, khắc phục tình trạng bỏ cộ đất nông nghiệp không sản xuất; đồng thời, hỗ trợ đưa giống lúa mới có giá trị năng suất cao thay thế giống lúa cũ. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị thành phố và huyện tiếp tục tăng cường công tác nạo vét, duy tu, duy trì hệ thống thoát nước nội thành đảm bảo thoát nước và giảm thiểu ô nhiễm môi trường sông Nhuệ; Thành phố cần quan tâm việc cung ứng nước sạch cho các xã ngoại thành của huyện Thường Tín.
 
Cử tri cũng đề nghị thành phố quan tâm nâng cấp đường nội bộ liên thôn, hệ thống chiếu sáng nhằm đảm bảo ATGT, an ninh trật tự trên địa bàn; Đề nghị thành phố và huyện chỉ đạo ngành công an giải quyết dứt điểm tình trạng cho vay nặng lãi trên địa bàn; Đồng thời, cử tri cũng đề nghị Thành phố và huyện chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự đô thị những tháng cuối năm. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Thành phố mở rộng và xây dựng nhà máy xử lý rác thải với công suất lớn, có chiến lược, mang tính chất ổn định, lâu dài. Trong lĩnh vực y tế, cử tri huyện Thường Tín đề nghị nhà nước và thành phố cần đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ năng lực, y đức của đội ngũ y, bác sỹ ở tuyến huyện; có những chính sách khuyến khích người tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh; những trường hợp cấp cứu phải đưa lên tuyến trên việc làm thủ tục bảo hiểm y tế cần được thuận lợi, nhanh chóng và kịp thời.
 
Thay mặt tổ đại biểu, ông Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Huyện ủy Thường Tín đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri và giải trình các nội dung trong thẩm quyền. Các ý kiến còn lại sẽ được chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t