Thanh Oai: Triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2019 (22:37 16/11/2019)


HNP - Nhằm triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2019, ngày 8-11, Ban An toàn giao thông huyện Thanh Oai có Kế hoạch số 03/KH-BATGT để tổ chức triển khai, thực hiện.

Theo đó, huyện yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài phát thanh huyện, đài phát thanh các xã để tuyên truyền; Tổ chức hội nghị, tọa đàm, đối thoại... về hậu quả của tai nạn giao thông, nguyên nhân và biện pháp phòng, tránh TNGT; Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, những đau thương mất mát do TNGT.
 
Đồng thời, cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT, các biện pháp phòng, tránh TNGT, từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của các lực lượng chức năng và người tham gia giao thông, góp phần phòng, tránh TNGT. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các thông điệp về ATGT, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, văn hóa giao thông.
 
Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tất cả các trường học, cấp học trên địa bàn huyện tổ chức hoạt động tuyên truyền, các diễn đàn đối thoại trong nhà trường về nguy cơ, hậu quả của TNGT; các biện pháp phòng, tránh TNGT cho học sinh, nhất là phòng tránh TNGT liên quan đến xe gắn máy, xe đạp điện; phát thông điệp an toàn giao thông trên hệ thống phát thanh của nhà trường vào đầu giờ và tan học; Tổ chức cho học sinh dành 01 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm.
 
Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) để tuyên truyền, cảnh báo về thảm họa TNGT, đồng thời, chỉ rõ nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT trên địa bàn Thành phố. Nâng cao nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông, chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng chống TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các ngành, đoàn thể, địa phương trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT trên địa bàn huyện.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t