Hoàng Mai: Đối thoại với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân (14:37 14/11/2019)


HNP - Sáng 14-11, quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn năm 2019.

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh phát biểu tại hội nghị


Sau khi nghe Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận thông tin về mục đích, ý nghĩa của hội nghị đối thoại; Chủ tịch UBND quận báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận 10 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2019, hơn 10 ý kiến đại biểu MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn đã nêu 13 câu hỏi thuộc 3 nhóm lĩnh vực đối với lãnh đạo quận Hoàng Mai. Các câu hỏi tập trung vào vấn đề quản lý đô thị, quản lý đất đai, trật tự xây dựng; về vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư và môi trường...
 
Thông tin và giải đáp thêm với các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Kiều Oanh Quận cho biết: Đối với các trường hợp còn vướng mắc trong vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quận đã phân loại rất rõ các trường hợp; đề nghị phòng TN&MT xây dựng kế hoạch cụ thể để cấp giấy chứng nhận cho những trường hợp, trong đó, phân loại cụ thể từng trường hợp thuộc thẩm quyền của quận, của TP. Đồng thời, mong muốn người dân khi người dân có kiến nghị thì có hồ sơ cụ thể để chính quyền có thể thụ lý và giải quyết kịp thời.
 
Tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Nguyễn Đức Vinh và Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Hiếu đã lắng nghe, tiếp thu, giải đáp từng ý kiến, đề xuất của đại diện người dân. Cùng với việc giải đáp cụ thể ngay tại buổi đối thoại, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, UBND các phường để giải quyết dứt điểm những vấn đề người dân phản ánh, kiến nghị. Đồng thời, cập nhật thông tin mới, nhất là liên quan đến việc cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thực hiện tuyên truyền cho người dân.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t