Gia Lâm: 19 xã, thị trấn qua 30 ngày không phát sinh mới ổ dịnh tả lợn Châu Phi (14:35 14/11/2019)


HNP - Tính đến ngày 10-11, đã có 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm dịch bệnh tả lợn Châu Phi đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch mới. Tổng số lợn bị tiêu hủy từ khi xảy ra dịch đến 16h00 ngày 10-11-2019 là 14.031 con (chiếm 31,0% tổng đàn), trọng lượng tiêu hủy là 941.798kg. Có 612 hộ/104 thôn/21 xã có lợn mắc bệnh tả lợn Châu Phi.

Từ khi xuất hiện bệnh dịch trên địa bàn, đến nay, huyện Gia Lâm vẫn tiếp tục chỉ đạo nghiêm túc công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và duy trì các đoàn kiểm tra toàn diện công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại các xã, thị trấn và các cơ sở giết mổ lợn trên địa bàn huyện. Song song với đó, huyện cũng phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y, UBND các xã, thị trấn giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tới từng thôn, xóm, cụm dân cư và các hộ chăn nuôi phát hiện, báo cáo kịp thời, khoanh vùng, khống chế không để dịch bệnh lây lan; Tiến hành tiêu độc khử trùng, tiêu hủy gia súc mắc bệnh trên địa bàn.

Huyện cũng kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn và các biện pháp phòng, chống cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Trung tâm Văn hóa TT & TT và các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn để phối hợp tuyên truyền.

Đến nay, huyện đã hỗ trợ kịp thời cho 612/612 hộ chăn nuôi có lợn mắc bệnh bị tiêu hủy, tổng kinh phí hỗ trợ trên 31,5 tỷ đồng. Hiện tiếp tục rà soát, tổng hợp kinh phí hỗ trợ cho các xã, thị trấn trong công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn.

Tuy bệnh dịch đã có xu hướng giảm dần nhưng vẫn có diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu dừng lại. Để đảm bảo nâng cao hiệu quả, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, Huyện ủy Gia Lâm yêu cầu các xã, thị trấn, các phòng, ban chức năng của huyện, huy động cả hệ thống chính trị tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, ngăn chặn dịch phát sinh và lây lan theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố.

UBND các xã, thị trấn tập trung tăng cường kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ bệnh dịch đến từng hộ chăn nuôi; phát hiện xử lý sớm, triệt để ngay từ giờ đầu, hướng dẫn triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống, xử lý bệnh theo quy định. Kịp thời thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về các quy định và biện pháp phòng, chống dịch bệnh.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t