Đống Đa: Đẩy mạnh công tác xã hội hóa thể dục thể thao đến năm 2025 (22:36 16/11/2019)


HNP - Ngày 11-11, UBND quận Đống Đa có Kế hoạch số 255/KH-UBND về việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa thể dục thể thao quận đến năm 2025.

Theo đó, quận khuyến khích thành lập các Câu lạc bộ TDTT bao gồm tự nguyện phi lợi nhuận và kinh doanh dịch vụ TDTT phù hợp với lứa tuổi, hoàn cảnh và nhu cầu tập luyện của dân cư trên từng phường. Huy động sự đóng góp của nhân dân vào việc xây dựng các Câu lạc bộ TDTT tại cơ sở. Xây dựng các điểm tập luyện TDTT tại các tổ dân phố; khu chung cư với các trang thiết bị được huy động từ nguồn xã hội hóa. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động phong trào, hướng dẫn loại hình tập luyện phù hợp vói các đối tượng trên địa bàn Quận. Cải tiến hệ thống thi đấu thể thao quần chúng từ cấp phường đến cấp quận theo hướng khuyến khích sự tham gia đóng góp của các cá nhân và tổ chức xã hội cho công tác tổ chức giải, giải thưởng...
 
Đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT trong nhà trường, tận dụng cơ sở vật chất, sân bãi nhằm nâng cao chất lượng chương trình giáo dục thể chất của từng cấp học, tạo thành phong trào tập luyện TDTT trong học sinh, sinh viên... góp phần nâng cao thể lực, phòng chống các tệ nạn xã hội. Tổ chức tốt các chương trình ngoại khóa, các lớp năng khiếu thể thao trong nhà trường. Mỗi nhà trường xây dựng được tối thiểu từ 2 môn thể thao phù hợp với học sinh để phát triển thành câu lạc bộ TDTT. Duy trì tổ chức định kỳ các giải thể thao học sinh trong năm học, kêu gọi các cá nhân, các tổ chức xã hội cùng phối hợp tổ chức các giải.
 
Thiết lập và tăng cường cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước về TDTT với các tổ chức, đoàn thể chính trị-xã hội triển khai vận động, tổ chức các hoạt động TDTT ở các khu dân cư. Đăng ký hằng năm tổ chức các giải thể thao dành cho cán bộ, công chức, người lao động, nhằm thu hút đông đảo nhân dân tham gia luyện tập TDTT thường xuyên. Khuyến khích, động viên các cơ quan, tổ chức, đoàn thể chính tri - xã hội triển khai vận động, tổ chức các hoạt động TDTT nhân các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn. Gắn việc tổ chức giải với việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của giải với hình ảnh của đơn vị tổ chức theo đúng quy định Nhà nước.
 
Đối với xã hội hóa thể thao thành tích cao quận khuyến khích các tổ chức xã hội, tư nhân mở các lớp đào tạo các loại hình thể thao qua đó phát hiện tài năng để tiếp tục bồi dưỡng đưa vào thi đấu các giải thành tích cao. Tiến tới mở rộng các cơ sở đào tạo năng khiếu TDTT tại quận, phường trên cơ sở Nhà nước và nhân dân cùng làm đối với một số các loại hình thể thao đang làm tốt như: Môn Taekwondo, Cờ vua, Cờ tướng, Bóng đá... Xây dựng các giải đấu thể thao quần chúng bằng nguồn kinh phí xã hội hóa vận động từ các nhà tài chợ. Khuyến khích các vận động viên tham gia thi đấu các giải đấu trong nước và quốc tế bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Thực hiện các chính sách ưu đãi thu hút các tài năng trẻ có năng khiếu thể thao được học tập trong các trường học trên địa bàn Quận, động viên các tài năng trẻ cống hiến tham gia thi đấu trong các đội tuyển của quận, Thành phố, Quốc gia.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t