Huyện Thanh Oai triển khai kế hoạch phòng chống bệnh Cúm gia cầm giai đoạn 2019- 2025 (20:05 13/11/2019)


HNP - Sáng 13-11, UBND huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống bệnh Cúm gia cầm giai đoạn 2019-2025, quán triệt các biện pháp về tái đàn lợn, khống chế bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, thay đổi cấu trúc ngành chăn nuôi và một số nhiệm vụ trọng tâm. 

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch cúm gia cầm, UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đăng ký hoạt động chăn nuôi, tiêm phòng định kỳ, vệ sinh tiêu độc, khử trùng và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia cầm… Đồng thời, thực hiện nghiêm kế hoạch tiêm phòng và phòng, chống dịch bệnh năm 2019; chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra về phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Phân công cán bộ chuyên môn tăng cường giám sát dịch bệnh trên địa bàn; phối hợp, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; huy động tối đa nguồn lực của địa phương để nhanh chóng xử lý các ổ dịch, triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, không để dịch lây lan diện rộng.
 
Trong công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, huyện chỉ đạo các cấp, các ngành, UBND xã, thị trấn đẩy mạnh thời lượng tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cộng đồng, tránh hoang mang trong xã hội, đặc biệt phải tuyên truyền, giải thích sâu rộng để người dân hiểu đúng về bệnh Dịch tả lợn Châu Phi từ đó không “quay lưng” lại với thịt lợn. Tuyên truyền hướng dẫn các hộ chăn nuôi không được bán chạy gia súc, sản phẩm gia súc nhiễm bệnh, thực hiện việc chăn nuôi đảm bảo an toàn dịch bệnh vệ sinh thú y và chăn nuôi theo hướng sinh học. Tăng cường công tác giám sát tình hình dịch bệnh hàng ngày, lấy mẫu kiểm tra xét nghiệm để phát hiện bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Chủ động thành lập các chốt kiểm soát ở những thôn, vùng có nguy cơ xảy ra dịch cao. Thực hiện thường xuyên công tác vệ sinh tiêu độc môi trường ở các nơi có nguy cơ xảy ra dịch cao. T

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thạc sỹ-Bác sỹ thú y Đặng Bá Khanh, Chi cục Chăn nuôi - Thú y thành phố Hà Nội hướng dẫn về cách tái đàn lợn, và giữ gìn vệ sinh trong chăn nuôi.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t