Quận ủy Long Biên tổng kết 3 Chương trình công tác toàn khóa (15:00 08/11/2019)


HNP - Sáng 8-11, Quận ủy Long Biên tổ chức tổng kết 3 chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020.

Bí thư Quận ủy Long Biên Đỗ Mạnh Hải khen thưởng các tập thể, cá nhân


Trong nhiệm kỳ, thực hiện Chương trình số 01-CTr/QU của Quận ủy về "Đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng; phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên quận Long Biên, giai đoạn 2015-2020", đến nay, các mục tiêu, nội dung nhiệm vụ của chương trình đã hoàn thành toàn diện trên các mặt công tác; trong đó, phương thức lãnh đạo của cấp ủy đã có những đổi mới, chuyển biến rõ nét, sâu sát, cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm trong chỉ đạo, điều hành. Vai trò, trách nhiệm người đứng đầu được thể hiện rõ nét; lề lối làm việc, tác phong công tác được đổi mới theo hướng khoa học, quyết liệt, sát cơ sở. Theo đó, Thường trực Quận ủy đã thực hiện 313 lượt kiểm tra, chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường, cơ sở. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường đã thực hiện việc kiểm tra tại cơ sở trung bình tăng từ 10-15% so với năm trước. Quận cũng áp dụng các quy trình trong thực hiện nhiệm vụ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã xây dựng, áp dụng 36 quy trình của Quận ủy, 26 quy trình cấp ủy cơ sở.

Tổ chức bộ máy đã từng bước được sắp xếp, kiện toàn đồng bộ với bố trí CB, CC theo vị trí việc làm gắn với tinh giản biên chế. Đã chủ động, sáng tạo thực hiện một số điểm mới trong đánh giá cán bộ và đào tạo, bồi dưỡng được Thành phố ghi nhận đánh giá cao. Cụ thể, đã chấm dứt hoạt động của Hội Nông dân quận, 11/11 Hội Nông dân phường, 159/159 chi hội nông dân; sắp xếp, kiện toàn tổ chức  bộ máy 05 đơn vị sự nghiệp; rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động, sắp xếp, kiện toàn các ban chỉ đạo cấp quận, phường. Đặc biệt, công tác đánh giá cán bộ hàng tháng là một trong những nội dung sáng tạo của Đảng bộ quận giai đoạn 2015-2020, được Ban Tổ chức Trung ương nghiên cứu; Thành ủy ghi nhận và nhân rộng trên địa bàn Thành phố.

Đáng chú ý, Quận ủy đã chủ động lựa chọn các trọng tâm, trọng điểm các nội dung khó khăn, phức tạp để kiểm tra, giám sát; ngăn ngừa sai phạm, hạn chế các tiêu cực có thể xảy ra. Trong nhiệm kỳ, cấp ủy đã kiểm tra 672 lượt tổ chức đảng, 132 đảng viên; giám sát 593 lượt tổ chức đảng và 161 đảng viên.

Thực hiện Chương trình 02-CTr/QU của Quận ủy về "Đẩy mạnh CCHC, trọng tâm chuẩn hóa đội ngũ CB, CC, VC theo vị trí việc làm theo vị trí việc làm và hoàn thiện mô hình cơ quan điện tử quận, phường giai đoạn 2015-2020", quận Long Biên đã xây dựng và chuẩn hoá đội ngũ CB,CC,VC bằng các giải pháp: Xây dựng Đề án vị trí việc làm, chú trọng chất lượng công tác quy hoạch cán bộ - Xây dựng Đề án đổi mới đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC - sát hạch, đánh giá - bố trí sử dụng cán bộ. Đồng thời, tiếp tục duy trì Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC quận và phường hoạt động ổn định, nề nếp; hàng năm, thường xuyên đánh giá, nâng cấp, một số đơn vị đã có sáng kiến, sáng tạo trong nhiệm vụ. Kết quả giải quyết TTHC sớm trước thời hạn, đúng hạn đạt tỷ lệ 99,4%. Mức độ hài lòng của người dân đạt 100% từ hài lòng và rất hài lòng.

Đáng chú ý, quận đã ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành để hiện đại hóa nền hành chính. Hàng năm, chỉ số CCHC của quận liên tục được UBND Thành phố đánh giá nằm trong tốp đầu khối quận, huyện, thị xã. Liên tục các năm từ 2016-2018, quận được tặng Cờ xuất sắc trong phong trào thi đua của Chính phủ; Năm 2018, quận được tặng, thưởng Huân chương lao động hạng Nhất, lần 2.

Thực hiện Chương trình số 03-CTr/QU của Quận ủy về "Tập trung đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng đô thị tạo bước đột phá về cảnh quan, môi trường gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong các tầng lớp nhân dân" giai đoạn 2015-2020, đến nay, cơ bản hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đạt mục tiêu, đầu tư từng bước hoàn thiện hạ tầng khung góp phần thay đổi diện mạo đô thị trên địa bàn quận. Các tuyến đường giao thông được xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, chỉnh trang kiến trúc mặt tiền, biển hiệu, biển quảng cáo. Ngoài các dự án lớn của Thành phố, các dự án ngoài ngân sách đã và đang triển khai như Khu đô thị Vincom, dự án Khai Sơn City, nút giao Trung tâm quận Long Biên, đường 5 kéo dài, nút giao cầu Thanh Trì...góp phần tạo mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại trên địa bàn, tăng cường thu hút nguồn lực xã hội, cải thiện môi trường sống của người dân.

Việc triển khai các mô hình mới, sáng tạo đã đem lại hiệu quả như: Thành lập các Câu lạc bộ tình nguyện về vệ sinh môi trường, lắp đặt Camera an ninh, thực hiện chủ đề năm "Hành động vì một Long Biên Xanh-Sạch-Đẹp-Văn minh"... đã góp phần tạo nên cảnh quan môi trường Xanh-Sạch-Đẹp, đồng thời, tạo thêm không gian cho nhân dân vui chơi và sinh hoạt cộng đồng. Năm 2018, quận đã công nhận 9 tuyến đường phố đạt chuẩn văn minh đô thị. Năm 2019, chỉ đạo đánh giá 35 tuyến đường đăng ký đạt tuyến đường, tuyến phố văn minh đô thị, dự kiến, công nhận 35 tuyến trong năm 2020. Có 14/14 phường thành lập 18 CLB tình nguyện về môi trường, đã ra quân 747 lần 86.205 lượt tham dự thực hiện duy tu, duy trì, vệ sinh tại các vườn hoa, thảm cỏ, đài tưởng niệm liệt sỹ; dải phân cách, vỉa hè một số tuyến đường...

Ghi nhận những kết quả trên, Quận ủy Long Biên đã biểu dương, khen thưởng 37 tập thể, 71 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện 03 chương trình công tác toàn khóa.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t