Quận Long Biên: Trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành (08:58 07/11/2019)


HNP - Sáng 6-11, Quận ủy Long Biên tổ chức trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, đợt 07-11-2019, tại nhà riêng cho 2 đảng viên lão thành Mai Thị Khuê - Chi bộ Tổ dân phố số 01, Đảng bộ phường Thượng Thanh và Đặng Danh Hương - Chi bộ Tổ dân phố số 18, Đảng bộ phường Ngọc Thụy.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đường Hoài Nam trao tặng Huy hiệu cho các đảng viên lão thành


Hai đảng viên lão thành đã có nhiều đóng góp, cống hiến trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc cả thời chiến và thời bình. Mặc dù tuổi cao, được tổ chức đảng cho miễn sinh hoạt và công tác nhưng đồng chí vẫn thể hiện tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên, vận động gia đình, con, cháu chấp hành tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong gương mẫu của người đảng viên, trở thành những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.    
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo quận đã tặng hoa, gắn huy hiệu và chúc đồng chí sức khỏe, trường thọ và tiếp tục có những đóng góp cho Đảng, Nhà nước trong giai đoạn hiện nay.
 
Thường trực HĐND Quận chủ trì hội nghị
 
* Sáng cùng ngày, Thường trực HĐND quận đã họp thống nhất nội dung, thời gian, chương trình kỳ họp thứ IX - HĐND quận khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, Kỳ họp thứ IX - HĐND quận khóa III diễn ra trong hai ngày, dự kiến từ ngày 09-12 đến ngày 13-12-2019 để kiểm điểm tình hình thực hiện nghị quyết HĐND quận về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ANQP năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân quận trình tại kỳ họp; nghe thông báo của Ủy ban MTTQ quận về công tác xây dựng chính quyền năm 2019 và nhiệm vụ năm 2020.

Tại kỳ họp, HĐND quận sẽ xem xét 12 báo cáo, 6 tờ trình cũng như thông qua 9 Nghị quyết, trong đó có một số Nghị quyết quan trọng như phê duyệt danh mục dự án đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2020 - 2025 của quận Long Biên. Cũng tại kỳ họp này, HĐND quận sẽ quyết định một số vấn đề khác theo thẩm quyền.
 
Ra mắt một số CLB phụ nữ khởi nghiệp ở các phường
 
* Trước đó, Hội LHPN Quận đã đánh giá 02 năm thực hiện Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025. Đây là đề án với mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sức sáng tạo, phát huy thế mạnh, sở trường của chị em phụ nữ và tạo cơ hội tốt nhất để chị em khởi nghiệp thành công. Qua 2 năm triển khai, đã ra mắt 56 mô hình phụ nữ khởi sự, khởi nghiệp thành công với nhiều ngành, nghề kinh doanh khác nhau: Mở cửa hàng cung cấp bán thực phẩm lợn sạch của công ty Oganic Green và lương thực; hỗ trợ mở nhóm lớp mầm non tư thục; hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chăn, ga, đệm; hỗ trợ chăn nuôi lợn sạch.

Đồng thời, ra mắt CLB doanh nhân nữ cấp Quận 28 thành viên. Sau 2 năm, CLB đã phát triển 85 hội viên là những nữ chủ doanh nghiệp, các chủ hộ sản xuất kinh doanh trên địa quận với nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ phụ nữ hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp, nâng cao năng lực quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển sáng tạo của các doanh nghiệp do nữ là chủ, góp phần thực hiện thành công mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới; phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội.
 
* Cũng trong ngày, UBND quận Long Biên đã tổ chức lớp tập huấn phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em năm 2019 cho 450 đại biểu là đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành quận; lãnh đạo UBND, cán bộ LĐTBXH, cán bộ bảo vệ chăm sóc trẻ em các phường; cộng tác viên trẻ em của các tổ dân phố trên địa bàn quận. Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã giới thiệu với học viên các định hướng của Đảng, Nhà nước, các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; nêu rõ tình hình, thực trạng bạo lực, xâm hại trong cả nước nói chung, thành phố Hà Nội, quận Long Biên nói riêng. Đồng thời, nhấn mạnh nhiệm vụ bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em hiện nay với các cơ quan tổ chức, cụ thể hoá trách nhiệm của chính quyền địa phương quận, phường, tổ dân phố, các cán bộ làm công tác lao động thương binh xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em để giúp các đại biểu nâng cao kiến thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em tại cơ sở, giúp trẻ em được sống trong môi trường an toàn lành mạnh.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t